Các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa thiêu chết viên phi công Syria sau hơn một năm bắt giữ anh này.

Azam Eid lọt vào tay quân khủng bố sau khi nhảy dù khỏi chiếc MiG 2 Không lực Syria bị các chiến binh IS bắn hạ. Hơn một năm sau đó, IS tung ra hình ảnh Azam Eid bị chúng thiêu sống.

{keywords}
IS thiêu sống phi công Syria

Theo báo Anh The Sun, viên phi công mặc bộ đồ màu cam, cổ bị tròng một sợi xích sắt do một phần tử IS giữ chặt phía sau. Tiếp đó, anh bị cột chặt vào cây và các thành viên IS hành quyết.

Eid là phi công thứ 2 bị IS thiêu sống – hình thức hành quyết dã man mà IS tuyên bố để trả thù cho những tàn phá bởi bom do chiếc máy bay ném xuống. 

Máy bay của Eid đã bị bắn rơi sau khi xuất kích từ căn cứ quân sự Al Dumayr, phía đông Damascus. Hãng thông tấn Amaq liên kết với IS đưa tin, viên phi công này quê ở Hama. 

Trong đoạn video còn có cả cảnh xác chiếc máy bay. 

Tháng 12/2014, IS bắn rơi một máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu và bắt được viên phi công người Jordan tên là Maaz al-Kassasbeh. Sau đó, bọn khủng bố thiêu sống nạn nhân.

Thanh Hảo

IS tung video đao phủ nhí hành quyết con tin

IS tung video đao phủ nhí hành quyết con tin

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh các đao phủ nhí ra tay hành quyết một tù nhân bị buộc tội gián điệp.

IS tung ảnh rùng rợn dọa tấn công Anh

IS tung ảnh rùng rợn dọa tấn công Anh

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung ra hình ảnh một tay súng nã vũ khí tự động cạnh tháp Big Ben – dường như là một lời cảnh báo tấn công nhằm vào Anh.

Xem chiến cơ Nga rải bom diệt IS

Xem chiến cơ Nga rải bom diệt IS

Các máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 được triển khai từ các căn cứ Nga đã làm việc không ngừng nghỉ ở Syria tuần trước.

IS ra cảnh báo đáng sợ

IS ra cảnh báo đáng sợ

Các phần tử tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa đưa ra cảnh báo ớn lạnh rằng tấn công có thể xảy ra ở các khu chợ Giáng sinh và tuyến phố đông người dịp này.

Cảnh báo rợn người về biến thể của tàn dư IS

Cảnh báo rợn người về biến thể của tàn dư IS

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang dần mất dạng ở Iraq và Syria, nhưng các chuyên gia cảnh báo những phần tử tàn dư có thể sẽ tái hợp và hồi sinh ở biến thể khác.