Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung lên mạng một video ghi lại cảnh 5 chiến binh nhí mặc đồ ngụy trang và cầm súng ngắn bắn chết 5 tù nhân.

Theo hãng tin CNN, video nêu rõ 5 đứa trẻ này là người Anh, người Ai Cập, người Kurd, người Tunisia và Uzbekistan. Những người bị giết là tù nhân Kurd.

Bộ Ngoại giao Anh từ chối bình luận về video kể trên. CNN cho biết họ không thể xác định được danh tính bất kỳ chiến binh nhí nào.

{keywords}

 

Theo các nhà chức trách trong khu vực, IS hiện đang tăng cường sử dụng trẻ nhỏ vào thực hiện hành động khủng bố, bóc lột các em để tuyên truyền và bắt các em giết người.

Nhóm khủng bố đang duy trì một đội quân chiến binh nhí, đánh cắp các em khỏi gia đình và tẩy não các em. Nhiều em thậm chí mới 7 tuổi.

"Chúng tôi có tin về trẻ nhỏ, đặc biệt các em bị tổn thương tinh thần, bị sử dụng để đánh bom liều chết, hầu hết có thể còn không hiểu điều gì đã xảy ra... ", Renate Winter, chuyên gia thuộc Ủy ban Liên Hợp Quốc về ​quyền trẻ em​, nói.

Vào tháng 3 năm ngoái, IS tung ra video một chiến binh nhí giết một người đàn ông. Hai tháng sau đó, IS lại trưng một video tuyên truyền ghi cảnh bé trai cầm súng lục bắn vào đầu hai nam giới.

Một bức ảnh mà IS đăng tháng 8/2014 trên Twitter từ một thành trì của tổ chức này có cảnh một bé trai 7 tuổi cầm một chiếc đầu nam giới đã lìa khỏi cơ thể.

Dùng trẻ em dưới 15 tuổi vào các hành động thù địch được Tòa án Tội phạm quốc tế xác định là tội ác chiến tranh.

Thanh Hảo