Một đoạn video do Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Iraq và Levant (Isil) đăng trên mạng vào hôm thứ Ba (10/3) cho thấy một cậu bé đang hành quyết Muhammad Musallam, một người Israel bị tổ chức khủng bố này cáo buộc là gián điệp cho Mossad (tình báo Israel).

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Đoạn video, được đăng tải trên Furqan, cơ quan tuyên truyền của IS, cho thấy Musallam mặc bộ áo liền quần, ngồi trong một căn phòng và nói về việc anh đã được cơ quan gián điệp Israel tuyển dụng và huấn luyện như thế nào. Anh cho biết cha và anh trai đã khuyến khích anh làm việc này.

Sau đó, Musallam bị đưa tới một cánh đồng và bị hành quyết bởi một cậu bé, được một tay súng lớn tuổi hơn, nói giọng Pháp miêu tả là một trong những "con hổ con của Đế chế Hồi giáo Caliphate".

{keywords}

Hãng thông tấn Reuters chưa thể xác nhận về tính xác thực của đoạn vieo, vốn cũng xuất hiện trên Twitter của những người ủng hộ Isil.

Các quan chức an ninh Israel cho biết họ đã biết về đoạn video nhưng cũng không thể khẳng định nó là thật.

Đoạn video dài khoảng 13 phút cho thấy Musallam phải quỳ gối xuống đất khi nghe tay súng lớn tuổi hơn nói lời tuyên án bằng tiếng Pháp.

Cậu bé, mặc bộ đồng phục chiến binh với một khẩu súng lục trên tay, đứng đối diện với Musallam và bắn một viên đạn vào trán anh.

Musallam gục ngã, sau đó, đứa trẻ này đã bắn anh thêm ba phát và hô to "Allahu Akbar!" (Chúa là Cao thượng nhất).
{keywords}

Trong đoạn video, Musallam nhắc lại những gì anh đã nói trong cuộc phỏng vấn vào hồi tháng trước được xuất bản trên tạp chí tiếng Anh Dabiq của tổ chức IS, trong đó anh nói rằng anh đã gia nhập Isil để báo cho phía Israel về những nơi giấu vũ khí, các căn cứ và việc tuyển dụng người Palestine. Israel và gia đình Musallam đều phủ nhận về việc anh là một gián điệp.

Gia đình Musallam cho biết anh đã mất tích trong một chuyến du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ trong khi một quan chức an ninh Israel nói rằng anh đã tới Syria để chiến đấu cho Isil vào hồi tháng Mười năm ngoái.

Sầm Hoa