ISOCERT là tổ chức chứng nhận và giám định độc lập bên thứ 3 được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp phép đăng ký hoạt động trong lĩnh vực chứng nhận. ISOCERT thực hiện hoạt động cung cấp dịch vụ chứng nhận trong nước và quốc tế, có văn phòng đại diện tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, trụ sở chính tại Hà Nội.

{keywords}
 Áp dụng và đạt chứng nhận iso 9001 giúp hệ thống quản lý chất lượng của DN duy trì ổn định

Hoạt động chứng nhận ISO được tiến hành tuân thủ các quy định, thông lệ được thừa nhận tại Việt Nam và toàn cầu theo các hướng dẫn của Diễn đàn công nhận quốc tế (IAF). Trong giai đoạn giãn cách xã hội, hoạt động đánh giá được ISOCERT triển khai linh hoạt, kết hợp giữa hình thức đánh giá trực tuyến (live audit) và đánh giá tại doanh nghiệp (offsite), nhằm đảm bảo quá trinh duy trì hiệu lực giấy chứng nhận đã cấp cho các doanh nghiệp, cũng như các doanh nghiệp đăng ký đánh giá chứng nhận mới, giảm thiểu tác động và các gián đoạn liên quan tới các thủ tục duy trì tham gia vào chuỗi cung ứng, hàng hóa thiết yếu liên quan được lưu thông trên thị trường.

{keywords}
Đạt chứng nhận iso 9001 giúp DN có cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa

Ngoài ra, ISOCERT cũng có các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp và cá nhân, giúp các tổ chức tận dụng tối ưu nguồn lực của mình để phát triển các chiến lược kinh doanh dài hạn, đem lại các giá trị thực tiễn thông qua việc nắm rõ về các vấn đề/rủi ro mà tổ chức gặp phải hoặc sẽ đối mặt, sử dụng các bài học đã có từ trước để xây dựng các quy trình xử lý cũng như biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Ba giai đoạn kinh doanh trong và sau đại dịch

{keywords}
 

Theo các chuyên gia của ISOCERT, có ba giai đoạn kinh doanh trong và sau đại dịch. Thời gian của mỗi giai đoạn sẽ khác nhau tùy theo quốc gia, ngành/lĩnh vực và loại hình doanh nghiệp và thậm chí theo đơn vị kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ. Doanh nghiệp cần xác định vị trí hiện tại và các hướng cần làm trong tương lai để hướng tới môi trường “bình thường mới” trong tương lai.

Giai đoạn đáp ứng: Các hành động tức thì tập trung vào việc giữ an toàn cho mọi người và các chức năng kinh doanh thiết yếu đang hoạt động. Khoảng thời gian này tương đối ngắn và được đánh dấu bằng nỗ lực cao và hoạt động hỗn loạn tiềm tàng trong doanh nghiệp. Các hoạt động chính là: Cố định tạm thời để “cầm máu” cho doanh nghiệp.

Giai đoạn hồi phục: là giai đoạn cần nỗ lực nhiều hơn của tổ chức để ổn định hoạt động. Giai đoạn này có thời lượng trung bình, hoạt động chính bao gồm: tạo một kế hoạch để khôi phục trạng thái có thể mở rộng và xác định các khả năng doanh nghiệp cần củng cố, tái cấu trúc, mở cửa lại, bố trí lại, phục hồi và tái cung ứng.

Giai đoạn thay mới: Giai đoạn này kéo dài xuyên suốt và được đánh dấu bằng việc thực thi chiến lược lâu dài trong toàn tổ chức, gồm hoạt động chính như: học cách tiến hành các quy trình hoạt động và quy trình làm việc theo những cách mới, có thể lặp lại hoặc mở rộng; sử dụng các bài học kinh nghiệm và các mô hình nổi bật từ các giai đoạn trước để hợp nhất thành một nền tảng mới và định hình con đường phía trước; tập trung vào hoạt động tuyển dụng nhân sự mới phù hợp, tập huấn, đào tạo các kỹ năng cho nhân sự còn lại.

Tổ chức Chứng nhận và Giám định Quốc tế ISOCERT

Hotline: 0976389199

Email: contacts@isocert.org.vn

Doãn Phong