Israel bất ngờ xuất hiện dòng sông máu giống trong Kinh Thánh Ai Cập - Ảnh 1.

Dòng sông bất ngờ chuyển sang màu đỏ máu.

Một trong những con sông nước ngọt duy nhất của Israel bất ngờ chuyển sang màu đỏ của máu khiến người dân khiếp sợ. Một số người dân chứng kiến cảnh tượng cho rằng, dòng sông này đã bị ô nhiễm từ một nhà máy nào đó, trong khi những người khác sợ hãi miêu tả rằng, những gì họ nhìn thấy giống như bệnh dịch mô tả trong Kinh thánh. 

Đoạn đoạn quay được thực hiện bởi Kann News cho thấy nước trong dòng sông Nahal Alexander chảy ra một màu đỏ đục.

Một đoạn phim khác cho thấy một đoạn sông đỏ rực. Nhiếp ảnh gia địa phương Amberto cho biết: Cảnh tượng như bệnh dịch máu ở Ai Cập.

Trong Kinh thánh, bệnh dịch đầu tiên của Ai Cập trong sách Xuất hành liên quan đến sông Nile có nước biến thành máu.

Israel bất ngờ xuất hiện dòng sông máu giống trong Kinh Thánh Ai Cập - Ảnh 2.

Tuy nhiên, các nhà điều tra môi trường cho biết, cảnh tượng rùng rợn này là do các lò mổ ở các khu vực của Tulkarem và Schechem đổ máu và chất thải khác vào Suối Schechem.

Mưa lớn trong khu vực đã tràn ngập nhà máy lọc chất thải, điều đó có nghĩa là nước bẩn không được làm sạch như thường lệ trước khi đến sông Alexander.

Tháng trước, khu vực này cũng có nhu cầu tiêu thụ gà rất lớn để cung cấp cho người Israel  và cho người Hồi giáo trước lễ hội Ramadan kéo dài một tháng.

 Kann News cho biết dòng sông máu đã khiến người dân địa phương lo lắng. Cơ quan dân sự của quân đội là người chịu trách nhiệm chính cho an toàn môi trường trong khu vực. Nhưng Alon Hyman, ủy viên hội đồng thung lũng Hefer, cho biết: Do những hạn chế liên quan đến dịch corona, khả năng thực thi của họ đã bị ảnh hưởng.

Đây không phải là lần đầu tiên các dòng sông trên khắp thế giới được nhìn thấy chuyển sang màu đỏ máu.

Tháng trước, một dòng sông Nga đã được nhìn thấy chuyển sang màu đỏ bí ẩn, gây trở ngại cho các quan chức. Một phát ngôn viên của bộ sinh thái khu vực cho biết một công ty địa phương đã tạo ra một lượng phát thải lớn và đột ngột của một chất màu đỏ không xác định. Nước thải được đổ vào sông qua các ống thoát nước, ông nói.

Một con lạch ở Canada cũng được nhìn thấy có màu đỏ ma quái vào tháng Tư. Năm 2018, một dòng sông Nga chuyển sang màu đỏ ngay trước khi nhật thực siêu trăng hiếm gặp. Và trong cùng năm đó, một cái hồ biến thành màu đỏ máu một cách bí ẩn

Theo danviet.vn