Theo Times of Israel, trong ngày 5/10, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tiếp tục chiến dịch không kích tại thủ đô Beirut của Lebanon, nhắm vào các cơ sở tình báo của Hezbollah trong khu vực này.

"Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại cho dân thường, bao gồm việc sử dụng bom dẫn đường, ban hành lệnh sơ tán và giám sát trên không", phía IDF cho biết.

Truyền thông địa phương cho biết, đã có nhiều vụ nổ lớn xảy ra tại Beirut trong đêm, tạo ra những đám cháy rất lớn. Hiện chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại trong vụ không kích của IDF.

6701bcc885f54036b6217838.jpg
Những vụ nổ ở Beirut sau đợt không kích của Israel. Ảnh: Anadolu Agency

Cùng ngày, IDF đã mở rộng chiến dịch không kích tới thành phố Tripoli ở miền bắc Lebanon. Chiến dịch của IDF được tiến hành trong bối cảnh Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tăng cường lực lượng trong các cuộc giao tranh với Hezbollah.

Bên kia chiến tuyến, lực lượng Hezbollah đã thông báo về việc tập kích tên lửa căn cứ không quân Ramat David của Israel, cách biên giới Lebanon khoảng 45km. Bên cạnh đó, phía Hezbollah cũng khiến IDF mất thêm 1 xe tăng ở miền nam Lebanon trong 24h qua.

AA2159921874.jpg
Ông Hashem Safieddine. Ảnh: Anadolu Agency

Liên quan đến tình hình giao tranh giữa Israel và Hezbolllah, hãng tin Sky News tiết lộ rằng ông Hashem Safieddine, ứng viên thủ lĩnh Hezbolllah tiếp theo, có thể đã thiệt mạng sau trận không kích của IDF tại Dahieh ngày 4/10.

Các nguồn tin an ninh Lebanon nói rằng Hezbollah đã mất liên lạc với ông Safieddine kể từ ngày 4/10. Lực lượng cứu hộ hiện vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường vụ không kích, nhưng khả năng có người sống sót là không cao.

Phía Hezbollah hiện vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về tình trạng của ông Safieddine. Ông Safieddine là anh em họ của cố thủ lĩnh Hassan Nasrallah, đã gia nhập Hezbollah kể từ những ngày đầu thành lập.