Theo Thời báo Israel, Lực lượng phòng vệ nước này (IDF) trong quá trình tác chiến ở miền nam Lebanon hôm 11/10 đã khai hỏa vào một căn cứ của UNIFL “ngay khi phát hiện mối đe dọa”.

“Hỏa lực của các binh sĩ Israel đã khiến cho hai nhân viên UNIFL bị thương. Chúng tôi vẫn và sẽ giữ liên lạc với UNIFL, cũng như điều tra nguyên nhân vụ việc”, thông cáo của IDF trên mạng xã hội X viết.

UNIFL 1111.jpg
Lực lượng UNIFL hoạt động ở Lebanon. Ảnh: UN.org 

Cũng theo bản thông cáo trên, nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon thường xuyên tiến hành các hoạt động gây tổn hại cho dân thường Israel “ở gần những khu đông dân cư sinh sống hoặc các tiền đồn của UNIFL”.

Được biết, hai nhân viên UNIFL bị thương trong vụ việc lần này đều là binh sĩ tới từ Sri Lanka, và đây là lần thứ hai trụ sở của UNIFL ở Lebanon hứng chịu hỏa lực từ quân đội Israel trong những ngày gần đây.

Chính quyền Sri Lanka sau đó đã lên án cuộc tấn công trên của Israel, và tuyên bố đã liên hệ với UNIFL để cung cấp dịch vụ y tế cho các thương binh của nước này.

Hezbollah tập kích nhà máy thuốc nổ ở Haifa 

Thông tấn xã Iraq (INA) hôm nay dẫn thông tin từ Hezbollah nói rằng, lực lượng này đã thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào nhà máy chế tạo thuốc nổ nằm tại thành phố Haifa, Israel.

“Để đoàn kết với người dân Palestine ở Dải Gaza, để bảo vệ đất nước và người dân Lebanon, cũng như trả đũa cho các cuộc tấn công của Israel nhằm vào các thành phố và làng mạc, lực lượng kháng chiến đã thực hiện một vụ tấn công tên lửa chính xác cao nhằm vào nhà máy chế tạo thuốc nổ ở Haifa lúc 6h sáng 12/10”, thông tin từ Hezbollah viết.

Hiện phía Israel chưa bình luận về nội dung thông tin được Hezbollah công bố.