{keywords}
Ảnh: JPost

Thông tấn xã SANA dẫn các nguồn tin quân sự cho hay, Israel đã tấn công gần thị trấn Zakyah, phía nam Damascus vào khoảng 11h35 tối, nhưng hệ thống phòng không đã bắn hạ các tên lửa đó. Vụ tấn công được cho là nhằm vào lực lượng dân quân Iran tại Syria. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Vụ tấn công mới nhất này là bất thường vì không có máy bay nào được dùng. Theo truyền thông Syria, máy bay chiến đấu Israel lần này cũng xuất hiện ở Lebanon nhưng không phóng tên lửa.

Giữa Israel và Syria thường xảy ra các cuộc tấn công xuyên biên giới, sự kiện gần đây nhất xảy ra vào 8/2 khi Israel phóng tên lửa đất đối đất từ Cao nguyên Golan vào Syria. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, 10 quả đạn như vậy đã được bắn vào hệ thống phòng không của Syria, làm một binh sĩ thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Trong khi đó, IDF cho biết đã thực hiện một cuộc tấn công trả đũa sau khi một tên lửa phòng không của Syria được phóng đi để chặn một cuộc không kích của Israel, đã phát nổ trên bầu trời Galilee.

>> Đọc tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Hoài Linh

Syria bắn hạ một loạt tên lửa Israel

Syria bắn hạ một loạt tên lửa Israel

Các hệ thống phòng không của Syria, ngày 9/2, đã bắn hạ một số tên lửa Israel nhắm đến Damascus và vùng phụ cận, theo Bộ Quốc phòng Nga.