Ngày 8/4/2022, Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM đã khai trương hệ thống lọc tuần hoàn thủy sản do Israel tài trợ. 

Đây là dự án hợp tác kéo dài hơn 1 năm giữa Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM và Đại sứ quán Israel. Hai hệ thống công nghệ Israel được lắp đặt trong bể cá tại trại thực nghiệm thủy sản, do Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế tài trợ bao gồm: hệ thống lọc tự động, hệ thống tự động xử lý bằng tia cực tím UV (có thể diệt hoàn toàn virus). 

Bà Shirel Levi, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam bày tỏ hy vọng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM sẽ tận dụng tối đa 2 hệ thống này trong việc giảng dạy thực hành và tạo nguồn cảm hứng phát triển ngành nuôi trồng Thủy sản tại Việt Nam.

 

Sau 2 năm gián đoạn vì Covid, năm nay Trường Đại học Nông Lâm cũng tái khởi động Chương trình thực tập sinh tại Israel. Đây là chương trình hợp tác đào tạo, thực hành nông nghiệp, do Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp Israel kết hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ NN&PTNN của hơn 10 quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Với chủ trương “Học thông qua làm”, sinh viên được học các kiến thức nông nghiệp từ cơ bản đến nâng cao và thực hành tại các nông trại nông nghiệp ở Israel. Mọi thứ được tích lũy thông qua quá trình làm việc tại các nông trại nông nghiệp, đòi hỏi khả năng tự học, tự quan sát. Qua đó, sinh viên còn có thể học về kĩ năng sống, thái độ làm việc, cách quản lý nông trại của người Israel để có thể ứng dụng được sau khi về nước.

Minh Anh