“Trong đêm tối, các máy bay chiến đấu của Không quân Israel đã tấn công khu phức hợp Baalbek của Đơn vị 4400, đơn vị tăng cường hậu cần Hezbollah đóng vai trò như đầu mối vận chuyển vũ khí đến và bên trong lãnh thổ Lebanon. Có hai mục tiêu trong khu phức hợp đã bị tấn công”, thông cáo được Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đăng trên mạng xã hội X viết.

Israel 1.jpg
Khu phức hợp của Hezbollah hứng chịu đòn không kích của Israel. Ảnh: IDF

Theo IDF, các cuộc không kích được thực hiện nhằm đáp trả việc Hezbollah “trước đó đã bắn hạ máy bay không người lái (UAV) Israel trên bầu trời Lebanon”.

IDF sau đó đã công bố đoạn video ghi lại cảnh khu phức hợp của Hezbollah bị tấn công trong đêm. Có khả năng đoạn video trên do đặc vụ nằm vùng IDF cung cấp.

Truyền thông Lebanon sau đó cho biết, khu phức hợp trên nằm ở tỉnh Baalbek-Hermel thuộc đông bắc nước này, và có ít nhất hai thành viên Hezbollah đã thiệt mạng trong vụ không kích đêm 10/6.

Video: IDF

Chỉ huy Hamas thiệt mạng ở khu Bờ Tây

Phong trào Hamas hôm nay (11/6) tuyên bố, một chỉ huy cấp cao của họ gần đây đã thiệt mạng trong vụ đụng độ với lực lượng quân sự Israel tại khu Bờ Tây.

“Chỉ huy Mohammed Jaber Abdo và ba thành viên Hamas khác đã thiệt mạng tại một ngôi làng nằm gần thành phố Ramallah thuộc trung tâm Bờ Tây. Ông Jaber Abdo từng bị giam giữ 20 năm trong các nhà tù Israel”, thông cáo của Hamas viết.

Trong một thông báo được chính quyền Israel đưa ra sau đó, lực lượng cảnh sát biên phòng nước này đã vô hiệu hóa một tay súng thực hiện vụ đốt phá khu định cư ở Bờ Tây, cùng ba đồng phạm khác. 

“Các nghi phạm đã cố điều khiển ô tô đâm vào nhiều sĩ quan Israel, buộc giới chức an ninh phải nổ súng và vô hiệu hóa họ. Trong quá trình khám xét phương tiện nhóm người trên sử dụng, các điều tra viên đã thu giữ một súng ngắn liên thanh tự chế, một áo quân sự và nhiều chất nổ”, thông cáo viết.

Israel 2.jpeg
Vũ khí và thiết bị cảnh sát Israel thu giữ từ các nghi phạm. Ảnh: Thời báo Israel