Video: Channel 14 của Israel 

Thời báo Israel dẫn nguồn tin từ Lực lượng phòng vệ nước này (IDF) cho biết, các đơn vị của họ đã phối hợp với Cơ quan tình báo Shin Bet và lực lượng Cảnh sát Israel để thu thập và nghiên cứu thông tin về nơi 4 con tin Noa Argamani, Almog Meir Jan, Andrey Kozlov và Shlomi Ziv bị Hamas giam giữ ở khu vực Nuseirat thuộc Dải Gaza. 

Công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ giải cứu được tiến hành gấp rút, khi đơn vị chống khủng bố Yamam của Cảnh sát Israel phải tập dượt mọi tình huống có thể xảy ra trong quá trình giải cứu. Trong khi đó, IDF tiến hành nhiều hoạt động quân sự ở một số khu vực ở Dải Gaza, để dàn mỏng lực lượng phòng thủ Hamas đóng tại Nuseirat. Được biết, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant đã phê chuẩn kế hoạch giải cứu vào tối 6/6.

Con tin 3.jpg
Chỉ huy nhóm giải cứu của Israel Zmora. Ảnh: Cảnh sát Israel

Vào 11h sáng 8/6, chiến dịch giải cứu con tin bắt đầu khi các đặc nhiệm thuộc đơn vị Yamam và Shin Bet ập vào một số tòa nhà 2 tầng nằm ở Nuiserat, nơi Hamas giam giữ các con tin. 

Trong khi hoạt động giải cứu con tin Noa Argamani diễn ra suôn sẻ, thì đặc nhiệm Israel đã có cuộc đọ súng dữ dội với thành viên Hamas trong tòa nhà giam giữ các con tin Meir Jan, Kozlov và Ziv. Dù ba con tin trên được giải cứu an toàn, nhưng chỉ huy nhóm giải cứu tên là Zmora đã tử trận do hứng chịu nhiều vết thương nghiêm trọng.

Sau khi đặc nhiệm Israel hoàn thành nhiệm vụ, cả 4 con tin được trực thăng quân sự đưa ra khỏi Nuiserat.

Con tin 4.jpg
Các con tin Israel được giải cứu. Ảnh: IDF