Theo đó, các cơ quan chức năng ở Israel phát hiện một thi thể trong một hang núi sâu ở Israel cùng những giấy tờ liên quan đến sinh viên Nguyễn Hải Bình như thẻ ngân hàng, thẻ sinh viên và một số vật dụng tùy thân. Hiện, cơ quan chức năng đã liên hệ với gia đình sinh viên này để kiểm tra ADN.

Ngay hôm nay, đại diện lãnh đạo nhà trường đã ra Bình Thuận thăm hỏi gia đình sinh viên Nguyễn Hải Bình (phường Phú Thủy, TP Phan Thiết).

Được biết, chương trình mà Bình tham gia là chương trình đưa sinh viên các trường có đào tạo về nông nghiệp đi thực tập, vừa làm vừa học tại Israel, có sự phối hợp giữa Việt Nam và Israel, được triển khai nhiều năm nay. 

"Sau khi nhận được công điện của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel là nhà trường tổ chức đoàn đến gia đình thông báo, động viên và chia sẻ. Còn mọi thứ đều phải chờ kết quả điều tra của Interpol cũng như kết quả xét nghiệm ADN" - một cán bộ của trường nói.

Nguyễn Hải Bình là sinh viên Khoa Công nghệ sinh học của Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Bình tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel từ ngày 2/8/2016 nhưng từ tháng 9/2016 đến nay, gia đình không liên lạc được.

Được biết, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM từng cử 1 đoàn cán bộ sang Israel để phối hợp xử lý vụ việc nhưng chưa có kết quả. 

Trước đó, ngày 2/4, UBND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel quan tâm, hỗ trợ tìm kiếm Nguyễn Hải Bình, 29 tuổi - tu nghiệp sinh tại Israel mất tích gần 6 năm qua.

Q.A

Thi thể tìm thấy ở Israel khớp với sinh viên ĐH Nông Lâm TP.HCM mất tích

Thi thể tìm thấy ở Israel khớp với sinh viên ĐH Nông Lâm TP.HCM mất tích

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Israel, Interpol tại Israel thông báo đã tìm thấy một thi thể cùng giấy tờ tuỳ thân tại khu vực hoang mạc Naot Hakikar (Arava), xác định khớp với thông tin sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM mất tích.

Diễn biến việc Israel tìm thấy thi thể nghi sinh viên Việt Nam mất tích 6 năm trước

Diễn biến việc Israel tìm thấy thi thể nghi sinh viên Việt Nam mất tích 6 năm trước

Nơi tìm thấy thi thể nghi là sinh viên Nguyễn Hải Bình (SN 1993, quê Bình Thuận) ở trong một hang núi sâu của Israel. Theo nguồn tin từ Israel, đây là khu vực 5 năm qua không ai đặt chân đến.