IDF đã tái kiểm soát toàn bộ các cộng đồng xung quanh Dải Gaza. Thông báo được đưa ra khoảng hơn 2 ngày sau khi Hamas mở một cuộc tấn công bất ngờ, chưa từng có vào Israel. Hamas phóng hàng nghìn quả rocket từ Gaza vào Israel và đưa nhiều tay súng xâm nhập vào quốc gia này. 

Tới trưa nay, tiếng còi báo động rocket vẫn hú vang ở Jerusalem và Tel Aviv. Các phóng viên CNN tại hiện trường cho biết, rocket vẫn được phóng tới tấp từ Gaza, còn ở Jerusalem nhiều tiếng nổ lớn vang lên khi hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel chặn các tên lửa đang lao tới. 

Hamas sau đó xác nhận trên mạng xã hội rằng, họ đã phóng rocket về phía Jerusalem và Tel Aviv. Lực lượng này cho biết thêm, họ bắn 120 quả rocket nữa vào các thành phố Ashdod và Ashkelon ở phía nam Israel. 

Hamas muốn giải thoát cho tất cả tù nhân Palestine

Phát ngôn viên của Hamas Abdel-Latif al-Qanoua hôm nay cho biết, lực lượng này muốn giải thoát cho tất cả các tù nhân Palestine khỏi Israel và chấm dứt các hành động khiêu khích của Israel tại Bờ Tây và Jerusalem, đặc biệt là nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa. 

Hãng tin AP dẫn lời ông Abdel-Latif al-Qanoua nói qua điện thoại rằng, các chiến binh Hamas vẫn đang giao tranh với binh sĩ Israel và bắt giữ thêm người Israel.

"Chúng tôi đang trong một cuộc chiến mở để bảo vệ người dân của mình và nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa. Trận chiến này liên quan tới việc giải thoát cho tất cả các tù nhân Palestine và chấm dứt các hành động của Israel tại Jerusalem".

Người phát ngôn của Hamas cho biết, lực lượng này đã bắt giữ một lượng lớn người Israel ở Gaza nhưng không đưa ra con số cụ thể. Ông cho biết cánh quân sự của Hamas, al-Qassam, sẽ công bố số liệu sau.

Theo Guardian, có tới 100 người Israel, gồm cả phụ nữ và trẻ em, tại Gaza có thể đã bị Hamas bắt làm con tin. Tung tích và số phận của những người này hiện là vấn đề lớn với các nhà hoạch định quân sự.