Năm 1992, Mancini và Vialli rơi nước mắt khi Sampdoria của họ thất bại trong trận chung kết Champions Cup trên sân Wembley, trước đối thủ Barcelona.

Bộ đôi ấy quay lại Wembley hồi tháng Bảy năm ngoái, rửa sạch những giọt nước mắt đau buồn ngày nào bằng cách khóc nhiều hơn ở vị thế những người chiến thắng. Họ dẫn Italy đến với chức vô địch EURO sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.

{keywords}
Italy tự tin chuẩn bị cho trận gặp Bắc Macedonia

Bây giờ đôi bạn ấy muốn cùng nhau đi đến kỳ World Cup, giải đấu mà họ chưa từng vô địch với tư cách là những cầu thủ.

Cả nước Italy cũng mong muốn điều đó, đặc biệt là những đứa trẻ mê bóng đá. Chúng đã lỡ hẹn với nước Nga năm 2018, và không muốn phải chờ đến 2026 để được biết cảm giác về World Cup.

Trận đấu với Bắc Macedonia đêm nay là bước đầu tiên trong giai đoạn play-off tranh vé đi Qatar, trong một sân vận động tràn đầy niềm đam mê Renzo Barbara, ở một thành phố Palermo tuyệt đẹp và cũng được nhắc đến rất nhiều bởi mafia.

Kể từ sau EURO 2020, Italy không còn là chính mình. Mancini không thay đổi, dẫn đến việc đội bóng gặp sức ì và không kiểm soát được tâm lý chính mình.

Trước Bắc Macedonia, Mancini có lẽ vẫn không thực hiện nhiều thay đổi. Azzurri sẽ xuất phát với gần như các cầu thủ đá chính trận chung kết ở Wembley. Thay đổi đáng kể là Berardi thế chỗ Chiesa chấn thương, cùng với vai trò trung vệ.

Thay vào đó, Italy điều chỉnh về chiến thuật, cách tiếp cận trận đấu cũng như cần đến liệu pháp tâm lý.

Bắc Macedonia từng thi đấu nổi bật ở giai đoạn vòng loại. Dù vậy, chất lượng đội hình của họ không thể sánh với đội ngũ trong tay Mancini.

Tinh thần Goran Pandev không còn, sau khi lão tướng 38 tuổi hiện khoác áo Parma từ giã đội tuyển. Cầu thủ nổi bật nhất Bắc Macedonia thời điểm này là Elif Elmas, ngôi sao của Napoli và Serie A, không thể thi đấu vì án treo giò.

Italy có cơ hội để chiến thắng, trước khi sang Bồ Đào Nha đá chung kết lấy vé World Cup 2022. Chưa bao giờ trong lịch sử Azzurri vắng mặt hai kỳ đại hội bóng đá thế giới liên tiếp.

Lực lượng:

Italy: Di Lorenzo chấn thương. Bonucci chưa rõ thi đấu.

Bắc Macedonia: Elif Elmas, Kostadinov bị treo giò. Jahovic chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Italy (4-3-3): Donnarumma; Florenzi, Mancini, Bastoni, Emerson; Barella, Jorginho, Verratti; Berardi, Immobile, Insigne.

Bắc Macedonia (4-3-3): Dimitrievski; S. Ristovski, Velkovski, Musliu, Alioski; Nikolov, Ademi, Bardhi; Churlinov, M. Ristovski, Trajkovski.

Tỷ lệ châu Á: Italy chấp 2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: Italy thắng 3-1.

Kim Ngọc

Đội tuyển Italy: Khi những tinh hoa bỏ lại ở Wembley

Đội tuyển Italy: Khi những tinh hoa bỏ lại ở Wembley

Đội tuyển Italy giành chức vô địch EURO 2020 đầy thuyết phục, nhưng những tinh hoa sớm bị thầy trò HLV Roberto Mancini bỏ lại ở "Thánh địa" Wembley.

Xem trực tiếp play-off World Cup khu vực châu Âu ở kênh nào?

Xem trực tiếp play-off World Cup khu vực châu Âu ở kênh nào?

Xem trực tiếp play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu, cập nhật kênh phát sóng trực tiếp vòng play-off tranh 3 vé cuối cùng của khu vực châu Âu tham dự VCK World Cup 2022.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/3: Tuyển Việt Nam đấu Oman

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/3: Tuyển Việt Nam đấu Oman

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/3 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu, giải Dubai Cup 2022, giải U19 quốc gia 2022 và giao hữu quốc tế.