Broker (Người môi giới) được nhắc tới thời gian qua khi là một trong số các tác phẩm đại điện của Hàn Quốc tham dự LHP Cannes lần thứ 75. Tác phẩm này đã mang về cho ngôi sao gạo cội Song Kang Ho giải Nam diễn viên xuất sắc tại Cannes cuối tháng 5 vừa qua. Người môi giới sẽ có các suất chiếu đặc biệt từ 18h ngày 23/6 và chính thức khởi chiếu tại các rạp Việt Nam vào 24/6/2022.

Phim xoay quanh chuyến hành trình của người mẹ trẻ So-young (IU) cùng hai gã môi giới đi tìm gia đình mới cho chính con trai mình, họ không hề biết rằng mình đang bị bám đuôi bởi cảnh sát Soo-jin (Doona Bae) và thanh tra Lee (Lee Joo Young) – những người đang trông đợi một màn kết cho cuộc điều tra về kẻ buôn người thông qua "hộp em bé". 

Nữ ca sĩ, diễn viên IU xuất hiện trong Người môi giới với vai So-young - người mẹ đã bỏ đứa con mới sinh ở chiếc 'hộp em bé', là khởi nguồn cho chuỗi hành trình đầy ý nghĩa của tất cả các nhân vật trong phim. So-young không hề giải thích về lý do đã bỏ lại đứa trẻ, cũng không hé nửa lời về sự đổi ý của bản thân khi quay lại tìm con. So-young càng khiến người xem bất ngờ hơn nữa khi cô đồng ý tham gia vào giao dịch với những người môi giới, bắt tay cùng họ đi tìm gia đình mới cho chính đứa con của mình.

Xuất hiện xuyên suốt từ đầu đến cuối phim, dù không ăn mặc lộng lẫy nhưng IU lại chinh phục người xem bằng ánh mắt biểu cảm, vẻ ngoài bất cần, lạnh lùng nhưng sẵn sàng nổi điên khi có người xúc phạm con mình. Không chỉ là nữ ca sĩ được mến mộ, IU chứng minh năng lực diễn xuất ấn tượng của mình trong phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp. Đóng cùng dàn sao kỳ cựu như Song Kang Ho, Gang Dong Won, Doona Bae nhưng IU tạo nên màu sắc riêng cho nhân vật và tỏ ra không hề bị lép vế trước những tên tuổi lừng lẫy của màn ảnh xứ Hàn. 

IU trong buổi ra mắt phim 'Người môi giới' tại LHP Cannes 2022. 

Khả năng diễn xuất của IU vẫn luôn được đánh giá cao từ các nhà chuyên môn và cả khán giả đại chúng, với những vai diễn giàu cảm xúc trong My Mister hay là Hotel Del Luna. Đến với Người môi giới, IU đã thể hiện xuất sắc hình ảnh một người mẹ trẻ luôn giấu giếm những bí mật về bản thân và đứa con mà cô bỏ lại. Khán giả sẽ được thấy một Người môi giới trưởng thành hơn trong diễn xuất, với biểu cảm chi tiết và sự thể hiện mạnh mẽ trên màn ảnh rộng. 

Diễn viên Song Kang Ho đã gọi điện và khen ngợi sự nỗ lực cũng như tài năng của IU, điều ông chia sẻ là "rất hiếm khi" làm vậy. Còn đạo diễn Kore-eda thì "không thể tin rằng những lời thoại mà cô ấy nói là do tôi viết ra vì nó quá tự nhiên và sự thể hiện cảm xúc thì quá chi tiết".  

IU là nghệ danh của Lee Ji Eun, nữ ca sĩ kiêm diễn viên sinh năm 1993 nổi tiếng của Hàn Quốc. Cô bắt đầu xuất hiện với tư cách ca sĩ năm 15 tuổi với mini album chào sân mang tên Lost and Found (2008). Album thứ 3 của IU ra mắt năm 2013 - Modern Times xếp vị trí á quân trong danh sách 25 Album K-Pop xuất sắc nhất thập niên 2010 của Billboard. 

IU đứng vị trí thứ 3 trong danh sách Những ngôi sao quyền lực nhất Hàn Quốc năm 2012 do Forbes bình chọn. Theo một cuộc khảo sát của Gallup Korea, IU là Ca sĩ của năm 2014 và 2017. Tờ South China Morning Post ước tính tài sản của IU vào khoảng 31-45 triệu USD và là một trong những ca sĩ thần tượng giàu nhất Hàn Quốc.

Không chỉ xây dựng tên tuổi với 5 album studio, 31 đĩa đơn giành vị trí số 1 với tư cách nghệ sĩ Hàn Quốc có các ca sĩ giành vị trí quán quân nhiều nhất, IU còn lấn sân sang lĩnh vực diễn viên với sự nghiệp triển vọng. 

Không chỉ có sự nghiệp thành công, IU sở hữu lượng fan lớn ở Hàn Quốc và châu Á nhờ vẻ ngoài nữ tính, nhan sắc ngọt ngào. Cô cũng là gương mặt được nhiều thương hiệu mỹ thẩm, thời trang hàng đầu tìm đến nhờ sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực thời trang. Mới đây IU trở thành ngôi sao Hàn Quốc thứ 4 được Gucci bổ nhiệm là đại sứ thương hiệu toàn cầu. 

Quỳnh An