Chú trọng đầu tư công nghệ
Bên cạnh chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, J&T Express luôn chú trọng thế mạnh cốt lõi là công nghệ, nhằm tạo ra chất lượng dịch vụ tốt nhất, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành logistic tại Việt Nam.
Với các khách hàng là chủ shop, doanh nghiệp, thương hiệu không ngừng sáng tạo giải pháp, hoàn thiện sản phẩm dịch vụ, hiện thực hóa chiến lược “hướng đến khách hàng, dựa trên hiệu quả” như: phát triển hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, ra mắt nhiều kênh chăm sóc khách hàng mới, hỗ trợ người dùng kịp thời suốt 365 ngày, hợp tác với đối tác TMĐT, nền tảng hỗ trợ bán hàng công nghệ, dịch vụ ngân hàng, nền tảng quản lý bán hàng đa kênh, logistic, để gia tăng lợi ích, sự thuận tiện cho chủ shop khi sử dụng dịch vụ, đảm bảo vận chuyển hàng hóa tới khắp 63 tỉnh thành.
J&T Express cho biết đã sớm ứng dụng AI để quản lý, xử lý dữ liệu, xây dựng hệ thống quản lý thông tin vận hành JMS giúp toàn bộ quá trình vận hành trơn tru, từ đó tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng. Đặc biệt, để tối ưu thời gian xử lý đơn hàng, J&T Express áp dụng hệ thống tự động hóa trong vận hành theo chuẩn Smart Logistic giúp tỉ lệ chia chọn đơn hàng chính xác lên đến 99,99%.
Bên cạnh đó, các giải pháp tối ưu trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ cũng được hãng đầu tư, có thể kể đến như: tiên phong ứng dụng thanh toán bằng mã QR, đầu tư bài bản hệ thống Track & Trace (theo dõi đơn hàng) để cập nhật trạng thái bưu kiện theo thời gian thực, nhờ đó tăng tỷ lệ giao đơn thành công và giảm thiểu nguy cơ lừa đảo đơn hàng.
Tại khâu tiếp nhận đơn hàng, toàn bộ thông tin khách hàng được mã hóa dưới dạng mã vạch thông minh (barcode) và đồng bộ, lưu trữ trên điện toán đám mây (Cloud computing). Công nghệ này đảm bảo độ chính xác, bảo mật thông tin đồng thời rút ngắn tối đa thời gian xử lý đơn hàng ngay từ khâu đầu tiên trong quy trình.
Nỗ lực chinh phục khách hàng
Đại diện J&T Expess chia sẻ, sự hoàn thiện mỗi ngày và không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ là chìa khoá để J&T Express chinh phục nhiều khách hàng khó tính. “Không chỉ nỗ lực thúc đẩy các hoạt động và giải pháp kinh doanh, J&T Expess còn tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm cho các shipper, góp phần giải quyết bài toán an sinh xã hội”.
Số liệu thống kê của J&T Expess cho thấy những con số thú vị: số cuộc gọi nhiều nhất trong một ngày của một shipper là 375 cuộc; 99,99% chia chọn đơn hàng chính xác tại trung tâm trung chuyển nhờ AI, trung bình một shipper cần 90.000 đồng tiền xăng để chạy xe giao hàng mỗi ngày, quãng đường giao hàng xa nhất của một shipper/ngày là 240km (có shipper phải di chuyển 60km để giao thành công một đơn hàng)…
“5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam cũng là hành trình đáng nhớ, tận tuỵ mỗi ngày của hàng nghìn shipper áo đỏ để phục vụ khách hàng tốt nhất đúng với tiêu chí ‘Shop bán tới đâu - J&T Express giao tới đó’”, đại diện J&T Expess chia sẻ.
Bên cạnh đó, J&T Expess cũng tích cực hợp tác thúc đẩy các chương trình xã hội (CSR), như: ký kết hợp tác với thành phố Huế nhằm nâng cao năng lực logistics tại địa phương; tài trợ vận chuyển hàng thủ công truyền thống nhằm lan toả những giá trị văn hoá đến với người Việt; ký kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp tại Huế phát triển kinh doanh online; tổ chức các buổi hội thảo, đào tạo nhằm chia sẻ, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh online của nhiều doanh nghiệp tại địa phương.
Với những nỗ lực trên, J&T Express đã đạt được nhiều thành tựu và được ghi nhận bằng các giải thưởng: Vietnam Digital Awards 2022 với hạng mục Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài với bộ giải pháp hậu cần thông minh (Smart E-logistics), Top 10 thương hiệu xuất sắc Châu Á 2022, Thương hiệu xuất sắc châu Á với Huy chương Vàng sản phẩm dịch vụ chất lượng châu Á 2023…
Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express chia sẻ: “5 năm tại Việt Nam mở ra một hành trình dài hơi hơn với những cột mốc đang chờ “đội quân áo đỏ” chinh phục. Trong giai đoạn mới, chúng tôi cam kết tiếp tục mang lại nhiều giá trị cho khách hàng, xã hội cũng như mang đến các giải pháp e-logistics bền vững, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về độ an toàn, thời hiệu và tính bảo mật hàng hóa”.
Một số hoạt động của J&T Express triển khai nhân dịp kỷ niệm 5 năm có mặt tại Việt Nam: đại sứ thương hiệu toàn cầu Lionel Messi gửi lời chúc mừng sinh nhật (23/07); ra mắt linh vật của thương hiệu - Thỏ Mao Mao; trao gửi thông điệp, tri ân đội ngũ shipper (24/07). Ngoài ra, cuộc thi “Chia sẻ cảm nghĩ, nhận quà cùng J&T Express” diễn ra từ ngày 07-20/08 trên fanpage chính thức của J&T Express sẽ là cơ hội để khách hàng và đội ngũ shipper chia sẻ những kỷ niệm trong suốt hành trình gắn bó cùng J&T Express. |
Doãn Phong