Thông qua chiến dịch “Giao nhận ngàn nụ cười“, J&T Express đã tạo ra không gian gắn kết, để những shipper thoải mái chia sẻ câu chuyện đời và nghề đến cộng đồng. Nhiều câu chuyện của đội ngũ shipper đã chắp thêm niềm tin về giá trị lao động, đam mê làm việc, lan tỏa các thông điệp ý nghĩa. Sau một thời gian ngắn triển khai, chiến dịch đã thu hút được gần 4,8 triệu người dùng trên nhiều nền tảng xã hội bình luận, tương tác và phản hồi. 

 Shipper trong hành trình giao nhận nụ cười

Cởi mở hơn về nghề chuyển phát 

Đã có thời gian, nghề shipper không được một bộ phận xã hội công nhận. Với nhiều người, đó chỉ là công việc “tạm”, làm cho “qua ngày”. Nhưng những câu chuyện của người làm nghề vận chuyển đã và đang đem đến cho xã hội cái nhìn đa chiều hơn về nghề này, tiếp thêm “lửa” cho những người đang hoài nghi về lựa chọn nghề nghiệp, bước qua vòng an toàn và đạt được mục tiêu. Hiện nay, không ít sinh viên, nhân viên công sở, người lao động tự do… đã có thu nhập ổn định hơn nhờ nghề giao hàng, qua đó đóng góp  vào sự thành công của chủ cửa hàng và mang đến sự tiện dụng cho người dùng. 

Chia sẻ nói về “Giao nhận ngàn nụ cười”, chị Nguyễn Thanh Lam - chủ shop bán quần áo bày tỏ: “Những tâm sự mà các bạn shipper chia sẻ khiến tôi có thêm góc nhìn khác về công việc chuyển phát, cả ngày “đội nắng gánh mưa” quả là điều không dễ dàng”. Hiểu hơn về sự vất vả của nghề này, khi nhiều shipper đến lấy hàng, chị Lam còn mời họ vào nhà dùng chén nước nghỉ ngơi, động viên cố gắng hoàn thành tốt công việc. 

Đại diện J&T Express cho biết: “Xuất phát từ sự nghiêm túc và nỗ lực, đội ngũ giao nhận mong muốn nhân rộng thông điệp gửi tới không dừng lại ở chủ shop, người lao động nói chung, vững tin vào công việc mình lựa chọn và thành công sẽ đến bằng nhiều cách”. 

Một đơn hàng trao đi, nhiều giá trị nhận về 

Tiếp nối chặng đường 4 năm xây dựng và phát triển, J&T Express đang nỗ lực không chỉ tạo ra sinh kế cho người lao động, mà còn góp phần khẳng định giá trị nghề nghiệp qua những đóng góp của họ. 

Khách hàng quý mến chị Chi như người trong nhà

Câu chuyện về nữ shipper J&T Express từ Nha Trang tên Phạm Thị Ngọc Chi là minh chứng cho điều này. Chị Chi nhớ mãi một lần giao hàng: “Tôi chở một đơn hàng khá cồng kềnh cho khách hàng mang bầu, tới nơi thì khách đau bụng chuyển dạ. Ngay lập tức, tôi trở thành tài xế chở chị khách đến bệnh viện”. Với chị Chi, đó là đơn hàng ý nghĩa nhất trong đời làm shipper. 

Anh Tuyến tự hào vì công việc đã giúp anh làm được nhiều việc ý nghĩa 

Hay như anh Vũ Đình Tuyến đến từ J&T Express Hà Nội vội lao đi giao gấp thiết bị y tế trong đêm mưa vì khách cần gấp. Anh Tuyến cho rằng sẽ là kỉ niệm khiến anh tự hào không quên, vì không những giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà còn giúp được khách hàng trong những lúc khó khăn nhất. 

Không chỉ riêng chị Chi, anh Tuyến, nhiều shipper khác dành sự tận tâm cho công việc qua những hành động ý nghĩa: đi làm ngày lễ để nhường ngày phép cho đồng nghiệp; tham gia đội ngũ shipper hỗ trợ vận chuyển tới người dân thời dịch; nỗ lực làm việc để phát triển xa hơn trong sự nghiệp; vượt qua hoàn cảnh gia đình để hết mình với công việc.... Đây chính là cách họ duy trì “lửa” nghề, phấn đấu trở thành người tốt - việc tốt trong cộng đồng. 

 J&T Express tổ chức các buổi đào tạo, gắn kết nội bộ và khen thưởng cho cá nhân, tập thể xuất sắc

Nghề chuyển phát dần “lên ngôi” nhờ nhu cầu về giao nhận trên thị trường gia tăng, song đó không phải là công việc nhàn hạ, dễ dàng. Thấu hiểu điều này, nhiều doanh nghiệp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của shipper, qua đó nâng cao chất lượng nhân lực nói chung. 

Đại diện J&T Express chia sẻ: “Giao nhận ngàn nụ cười được xem là một trong số nỗ lực của công ty nhằm xây dựng đội ngũ nhiệt huyết, chuyên nghiệp và gắn bó. Mỗi cá nhân cất tiếng nói chia sẻ là doanh nghiệp có thêm một cơ hội được lắng nghe, cải thiện và tiếp tục xây dựng tập thể vững mạnh. J&T Express sẽ tiếp tục tạo không gian để nâng cao năng lực và tinh thần cho đội ngũ nhân sự, từ đó đem đến dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”. 

Xem những câu chuyện, hình ảnh về shipper J&T Express tại: https://www.facebook.com/JTExpressVietnam

Doãn Phong