Với chiều dài chỉ vọn vẹn 4m, Project Vector được thiết kế dưới dạng một xe chạy điện cỡ nhỏ, linh hoạt và đa dụng, phù hợp cho việc di chuyển trong các khu đô thị của tương lai. Bên cạnh đó, các gói pin và hệ truyền động đều được gói gọn trong một sàn phẳng, giúp tiết kiệm tối đa diện tích.

{keywords}
Những hình ảnh đầu tiên của Project Vector vừa được hé lộ. Nguồn: Carscoops.

 

Cabin xe tương đối rộng rãi, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng xe như sử dụng cá
nhân, đi chung xe hay thậm chí là để giao hàng. Ngoài ra các thông số kĩ thuật hay những thông tin chi tiết về Project Vector vẫn chưa được tiết lộ.

Giám đốc dự án của JLR, ông Tim Leverton cho biết: “Thị trường xe đô thị trong tương lai sẽ là sự kết hợp giữa các dòng xe cá nhân và xe đi chung bên cạnh hệ thống giao thông công cộng sẵn có. Tầm nhìn của chúng tôi chính là tạo ra những chiếc xe có thể được sử dụng với nhiều mục đích và từ đó trở thành một phần không thể thiếu trong mạng lưới giao thông đô thị”.

{keywords}
Khoang cabin xe tương đối rộng rãi. Nguồn: Carscoops.

Được biết JLR đang dự định bắt tay hợp tác với Hội đồng thành phố Conventry, Anh và Cơ quan kết hợp West Midlands trong kế hoạch xây dựng dịch vụ công cộng vào cuối năm 2021 nhằm phục vụ cho việc chạy thử Project Vector trên các đường phố công cộng tại Conventry.
Bên cạnh đó, thông qua dự án lần này, JLR cũng đang hợp tác với nhiều công ty trong các lĩnh vực cung ứng và dịch vụ kĩ thuật số nhằm tạo ra một mạng lưới giao thông mà ở đó mọi phương tiện có thể kết nối và chia sẻ với nhau.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Ô tô điện Trung Quốc giá 325 triệu, chạy 301km một lần sạc

Ô tô điện Trung Quốc giá 325 triệu, chạy 301km một lần sạc

Chiếc ô tô điện Haima E1 EV của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vừa ra mắt tại thị trường Ấn Độ với giá 325 triệu đồng, có thể chạy được 301km trong một lần sạc.