Theo Bloomberg, tính tới hôm thứ hai vừa rồi, tổng giá trị của CEO Amazon đã đạt 105,1 tỷ USD. Con số này đã làm lu mờ kỷ lục trước đây vốn được thiết lập bởi người sáng lập Microsoft, Bill Gates.

Còn tổ chức theo dõi tài sản ròng lớn nhất thế giới, Forbes cho biết giá trị ròng của Bezos đạt 104,4 tỷ USD. Phần lớn giá trị này tới từ 78,9 triệu cổ phiếu mà Amazon đang sở hữu. Ngày thứ hai vừa rồi, cổ phiếu của Amazon (AMZN) đã tăng 1,4%, tức là khoảng 1,4 tỷ USD. Tính toàn thể trong năm 2017, cổ phiếu của Amazon đã tăng tới 56%. Còn nếu xét riêng những ngày đầu năm 2018 tới nay, mức tăng trưởng đạt gần 7%.

Không chỉ sở hữu Amazon, Bezos hiện đang còn nắm cổ phần tại nhật báo danh tiếng và lâu đời Washington Post và Blue Origin, một công ty du lịch không gian tư nhân đang có dự định đưa khách du lịch ra không gian.

Tháng 7 năm 2017, Bezos đã soán ngôi từ Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Tới tháng 10, ông tiếp tục có những bước đi trước người sáng lập Microsoft. Tới tháng 11, nhờ sự phát triển của Amazon, tài sản của ông đã vượt qua mốc 100 tỷ USD khi bước vào mùa mua sắm lễ hội.

Forbes cho biết, Bill Gates hiện nay đang nắm giữ 91,9 tỷ USD. Bloomberg lại cho rằng con số này là 93,8 tỷ USD. Khối tài sản này vẫn đủ để Bill Gates giữ vững vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, Forbes cũng báo cáo rằng giá trị ròng của ông đã từng có lúc đạt trên 100 tỷ USD. Đó là vào tháng tư năm 1999, khi bong bóng chứng khoán trên Internet đã thúc đẩy sự tăng giá mạnh mẽ giá trị cổ phẩn của ông. Nếu sử dụng các phép biến đổi, 100 tỷ USD năm 1999 có thể tương đương với 148 tỷ USD ngày nay.

Dẫu vậy, ngay cả khi không bị điều chỉnh vì lạm phát, Bill Gates vẫn sở hữu khối tài sản lớn hơn Bezos nếu ông không quyên góp đáng kể tài sản của mình cho các quỹ từ thiện của ông. Số liệu của Bloomberg đã cho thấy, ông đã đóng góp công khai 700 triệu cổ phần của Microsoft (tương đương 61,8 tỷ USD hiện tại) cũng như 2,9 tỷ USD tiền mặt. Nếu tính giá trị doanh thu đạt được từ số tiền này, nó có thể lên tới 150 tỷ USD.