Ca sĩ Jimmii Nguyễn thông báo ngày 5/5 tới sẽ biểu diễn tại đêm nhạc Trở về tại TP Hải Phòng để bù đắp cho khán giả sau sự việc đêm nhạc 7/4 bị dừng giữa chừng do không được cấp phép. 

Cụ thể, UBND TP Hải Phòng chấp thuận cho công ty CPTM dịch vụ và truyền thông Sóng By Night (sau đây gọi tắt là công ty Sóng By Night) tổ chức biểu diễn nghệ thuật với tên chương trình Trở về, diễn ra vào tối 5/5 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp.

Chương trình gồm 17 tiết mục của Jimmii Nguyễn cùng ca sĩ khách mời - bà xã Ngọc Phạm. Để xin lỗi và bù đắp, đơn vị tổ chức không bán vé mà gửi thư mời cho tất cả khán giả đã mua vé trong đêm nhạc 7/4 bị dừng trước đó.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn.

"Sau sự cố đêm nhạc 7/4, dù trách nhiệm không do mình nhưng tôi vẫn thấy mắc nợ vì tình yêu và sự bao dung của quý khán giả Tôi tự hứa dù thế nào đi nữa vẫn phải trở lại hát phục vụ những 'người ơn, người yêu' này", ca sĩ nói.

Anh cũng ghi nhận thái độ cầu thị và nghiêm túc của công ty Sóng By Night đối với việc tổ chức lại đêm nhạc miễn phí, cùng anh xin lỗi khán giả.

Hôm 7/4, vụ việc đêm nhạc Chiều nghe biển khóc có chủ đề Jimmii Nguyễn bị dừng giữa chừng do tổ chức "chui" gây xôn xao dư luận.

Công ty Sóng By Night không xin được giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật nhưng Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp vẫn ký hợp đồng thuê hội trường và các dịch vụ tổ chức biểu diễn.

Đêm nhạc được tổ chức dưới hình thức buổi họp mặt người hâm mộ có quy mô 500 người, không bán vé, phụ thu các mức phí từ 290.000 đồng đến 1.280.000 đồng.

Khi chương trình diễn ra gần một nửa thời lượng thì lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu dừng và lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. 

"Về pháp lý, đúng là các bên có sơ suất chưa thực hiện đầy đủ yêu cầu về thủ tục", quyền Giám đốc Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp nói với VietNamNet.

Sự việc xảy ra, Jimmii Nguyễn và 500 khán giả đều rất buồn. Nam ca sĩ - nhạc sĩ "đứng chết lặng, gần như muốn khóc". Sau đêm nhạc, người đại diện công ty Sóng By Night xin lỗi và rút kinh nghiệm vì gây ảnh hưởng đến Jimmii Nguyễn.

Jimmii Nguyễn hát 'Hoa bằng lăng'