Tuyển thủ Bồ Đào Nha đang được cho Barcelona mượn, sau khi trải qua nửa cuối mùa bóng trước khoác áo Bayern Munich do nảy sinh bất đồng với HLV Pep Guardiola.

Barca hy vọng sẽ mua đứt Cancelo hè tới nhưng sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ một vài CLB, bao gồm Arsenal.

Pep Cancelo.jpg
Cancelo bất đồng với Pep Guardiola

Nguồn tin riêng cho hay, Guardiola vô cùng tức giận khi thấy phản ứng của Cancelo lúc bị loại khỏi đội hình chính thức.

Giữa hai thầy trò xảy ra xung đột lớn vì nhà cầm quân người Tây Ban Nha chọn Nathan Ake và Rico Lewis thi đấu bên hành lang cánh Man City, thay vì Joao Cancelo.

Trên tờ A Bola, Cancelo huỵch toẹt: "Ông ta (Pep) đã nói dối. Tôi chưa bao giờ là một đồng đội tồi. Bạn có thể hỏi Ake hoặc Rico về điều này.

Bản thân không có bất kỳ mặc cảm hay ghen tị nào với họ. Man City vô ơn khi đưa ra tuyên bố như vậy, vì tôi đã có 3 năm phục vụ ở Etihad.

Tôi luôn nỗ lực hết mình và cam kết thi đấu vì CLB. Có lần nhà bị cướp tấn công nhưng ngay hôm sau, tôi vẫn ra sân thi đấu, bỏ mặc vợ con đang sợ hãi. Đó là điều không thể lãng quên.

Tất cả hướng mũi dùi công kích tôi, bởi Pep Guardiola có nhiều quyền lực hơn khi nói về một vấn đề. Giờ tôi muốn phơi bày sự thật".

Joao Cancelo cũng khẳng định, anh đưa ra lựa chọn đúng đắn rời Man City dù lỡ cơ hội giành cú ăn ba.

"Năm ngoái được cho Bayern Munich mượn, tôi chẳng hề hối tiếc khi Man City vô địch Champions League. Tôi nghĩ mình lựa chọn đúng khi chuyển đến CLB thực sự muốn có mình."