Hãy cẩn thận. Đó là những trận giao hữu”, là thông điệp được viết lên bảng đen trong phòng thay đồ Real Madrid ở Valdebebas, dành cho tất cả các cầu thủ góp mặt trong kỳ FIFA Days tháng 3.

erik ten hag ancelotti.jpg
Trong lúc học trò trở về làm nhiệm vụ cho ĐT của đất nước mình, HLV Ancelotti hay Erik ten Hag chỉ mong họ đừng dính phải chấn thương bởi giai đoạn quyết định của mùa giải đang đến

HLV Ancelotti cũng nhắc lại 9 “lời vàng’ này đến những Jude Bellingham, Vinicius, Rodrygo và 12 cầu thủ Real Madrid khác trước khi lên đường về làm nhiệm vụ cho đất nước mình, ở đợt tập trung lần này.

Nhà cầm quân lão luyện gửi gắm rằng, mong họ trở lại CLB một cách lành lặn và khỏe mạnh, không có bất kỳ ‘tin xấu’ chấn thương nào.

Hơn ai hết, Carlo Ancelotti thấm nỗi khổ sở ‘virus chấn thương FIFA’ ở đợt tập trung lần trước, diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, với việc Eduardo Camavinga và Vinicius đều quay lại đội trong cảnh ‘thương binh’, đều phải ngồi ngoài ít nhất 2 tháng.

real madrid 2.jpg
Jude Bellingham sắp tới sẽ có cuộc trổ tài trước Man City, đối thủ 3 mùa liên tiếp gần đây của Real Madrid

Có thể thấy, 9 ‘lời vàng’ của Real Madrid dành cho các cầu thủ của họ cũng là nỗi lòng chung của những Pep Guardiola với Man City, Klopp cùng Liverpool, Arsenal và Arsenal, hay Erik ten Hag với MU

Mùa giải 2023/24 sẽ được quyết định sau kỳ FIFA Days lần này, khi Real Madrid đang chiến đấu để giành cả chức vô địch La Liga lẫn Champions League. 

Đội bóng của Ancelotti đang nắm lợi thế lớn ở giải quốc nội, với việc hơn Barca xếp nhì 8 điểm, trong khi La Liga còn 9 trận nữa.

Ở mặt trận Champions League, Real Madrid sẽ chạm trán Man City mùa thứ 3 liên tiếp, với 2 trận tứ kết diễn ra vào 2h sáng ngày 10 và 18/4.

man city 4 0 real madrid.jpg
Man City liệu có được hưởng niềm vui tương tự như năm qua khi tái đấu Kền kền?

Trong 2 mùa giải trước, Real Madrid lấy vé chung kết Champions League 2022 sau khi thắng Man City 6-5 tổng 2 lượt trận – thua 3-4 lượt đi và thắng 3-1 lượt về.

Đoàn quân của Pep Guardiola ‘phục thù’ thành công vào năm ngoái, với việc hòa 1-1 ở Bernabeu và thắng đậm 4-0 tại Etihad, vào chung kết thắng tiếp Inter Milan để lần đầu xưng vương châu Âu.

Trong khi đó, Man City nhắm mục tiêu tái hiện cú ăn ba mùa trước (Premier League, FA Cup, Champions League), hay Liverpool là tham vọng chinh phục Ngoại hạng Anh cùng Europa League, còn MU chỉ mong đủ quân để kịp ‘thoát hiểm’, kiếm được suất dự Cúp C1 mùa sau, hay nếu có thêm chiếc cúp FA thì càng tốt!