Báo cáo “Tình hình thị trường lao động trong năm 2022: Thực trạng và Hướng đi” mới được VietnamWorks phát hành mới đây cho thấy, 89% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết họ sẽ chủ động đẩy mạnh tuyển dụng trong 6 tháng cuối năm tùy theo quy mô và nhu cầu của các doanh nghiệp.

Đứng ở góc độ người tìm việc, theo số liệu từ khảo sát, 80% người lao động ở các cấp độ tham gia khảo sát cho biết họ có nhu cầu chuyển việc và tìm kiếm một công việc mới trong 6 tháng cuối năm 2022.

Cùng với đó, 51% người lao động tham gia khảo sát muốn chuyển việc ngay trong 6 tháng cuối năm này. Điều này lại càng khẳng định về xu hướng cạnh tranh về ứng viên rất gay gắt trên thị trường lao động trong nửa năm cuối 2022.

Các số liệu trên chỉ ra rằng, cả doanh nghiệp và người tìm việc đều có nhu cầu rất cao về tuyển dụng lao động và nhu cầu tìm việc.

{keywords}
Công cụ “Web app - Event directory” với nhiều tính năng hỗ trợ kết nối người tìm việc với các đơn vị tuyển dụng tại Job Fair 2022.

Sau 2 năm gián đoạn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong bối cảnh thị trường lao động có nhu cầu rất cao về số lượng và chất lượng của ứng viên, năm nay, trang web tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks thuộc tập đoàn Navigos Group tiếp tục tổ chức ngày hội tuyển dụng Job Fair để kết nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc.

Theo đại diện Ban tổ chức, bên cạnh các doanh nghiệp đăng tuyển trên trang VietnamWorks với hàng ngàn công việc trong 6 nhóm ngành đang cần tuyển ứng viên gồm: Sales - Marketing - Tài chính - Kế toán - Nhân sự và Hành chính văn phòng, còn có khoảng 80 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Job Fair 2022 với các tên tuổi lớn như ACB, Jotun, Chailease, NovaGroup, Panasonic, BIM  Group, MCredit, Prudential, Vinamilk…

Được tổ chức tại khách sạn Pullman, Hà Nội trong cả ngày 10/9, sự kiện Job Fair năm nay dự kiến sẽ thu hút khoảng 1.000 người tham gia. Trước đó, ngày hội việc làm này cũng đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 27/8.

Tại Job Fair 2022, VietnamWorks sẽ hỗ trợ tối đa người tìm việc thông qua các hoạt động như tư vấn hướng nghiệp, tư vấn chỉnh sửa hồ sơ xin việc, gặp gỡ, tìm hiểu văn hóa các doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, cơ hội nắm bắt công việc và phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Một trong những hoạt động quan trọng và hữu ích để giúp người tìm việc tại Job Fair 2022 là các hội thảo chuyên đề đến từ các chuyên gia nhân sự cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực Kế toán/Kiểm toán, Sales, Marketing. Tham gia các hội thảo này là các chuyên gia uy tín đến từ các doanh nghiệp lớn như Heineken, Pepsico Vietnam Beverage, Mekong Capital, Prudential, Mon Trading, tập đoàn nhôm An Lập Phát và Navigos Search.

Đáng chú ý, trong chia sẻ với ICTnews, đại diện VietnamWorks cho biết, để hỗ trợ kết nối người tìm việc với các đơn vị tuyển dụng tại Job Fair 2022, đơn vị tổ chức triển khai công cụ “Web app - Event directory” với nhiều tính năng như: Quét QRcode ra đúng toạ độ của doanh nghiệp đang tuyển các vị trí liên quan; hiển thị thông báo pop up thông tin về hội thảo tư vấn nghề nghiệp trước 15 phút; tham gia khảo sát trực tuyến; xem và lựa chọn thực hiện các nhiệm vụ, với mỗi nhiệm vụ hoàn thành, nhà tuyển dụng sẽ cung cấp mà hoàn thành nhiệm vụ và ứng viên sẽ tích luỹ được số lượng “Growth Card” tương ứng có thể đổi quà tặng…

Đặc biệt, với tính năng “Event Map”, web app cung cấp một bản đồ sự kiện Job Fair 2022 được thiết kế dành riêng cho nhóm ngành người tham dự quan tâm. Ứng viên có thể thu nhỏ, phóng to hoặc ấn vào từng điểm trên bản đồ để xem thêm thông tin chi tiết của khu vực, thông tin giới thiệu công ty và các vị trí tuyển dụng nổi bật.

Vân Anh

CNTT, Điện tử nằm trong Top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao

CNTT, Điện tử nằm trong Top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao

Theo công bố mới của Navigos Group, CNTT - Phần mềm và Điện - Điện tử là 2 ngành nằm trong Top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất trong quý 2 vừa qua.