Heraty là người có thành tích tốt nhất trong ngày mở màn, với 67 gậy, trong đó ghi 7 birdie và 2 bogey. Tuy nhiên, lợi thế của goler người Anh không nhiều bởi chỉ hơn một gậy so với vị trí thứ 2 trên BXH. Vị trí này có đến 5 golfer, gồm Deyen Lawson, Kade McBride (Australia), Saksit Jairak, Nopparat Panichphol (Thái Lan) và Naoki Sekito (Nhật), Kevin Phelan (Ireland) cùng  McBride và Jairak đều ghi eagle hố 18.

Joe Heraty dẫn đầu sau vòng khai màn giải golf chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

Giải có 23 golfer Việt Nam nhưng chỉ Nguyễn Nhất Long đạt điểm âm (-1) khi kết thúc vòng 1. Nhất Long ghi 4 birdie và 3 bogey, qua đó đứng T19 (-1). Vị trí T26 (even par) có thêm Doãn Văn Định và Nguyễn Anh Minh hiện là amateur số một Việt Nam. Thống kê ngày mở màn ghi nhận 6 eagle, chỉ Phelan và Samarth Dwivedi không bogey. 

Nguyễn Nhất Long là golfer duy nhất của Việt Nam đạt điểm âm

BRG Open Golf Championship thuộc hệ thống thi đấu chính thức trên ADT kể từ khi ra mắt và đồng hành trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng khai trương vào năm 2022. 

Giải năm nay quy tụ 144 golfer, tranh quỹ thưởng 100.000 USD theo thể thức đấu gậy cá nhân qua ba vòng. Điểm cắt loại sẽ được xác định sau hai vòng theo nguyên tắc lấy top hoặc T50. Ngày 2/9, nhà vô địch lộ diện và nhận khoản thưởng 17.500 USD.

Nhóm dẫn đầu sau vòng 1