Giải đấu MMA chuyên nghiệp này do Johnny Trí Nguyễn đứng ra khởi xướng, được Liên đoàn võ thuật tổng hợp TP.HCM (HMMAF) cam kết đồng hành xuyên suốt trong quá trình diễn ra giải.

Mùa giải GMA năm nay, võ sư Johnny Trí Nguyễn cam kết hỗ trợ tối đa cho các võ sĩ, qua đó hướng đến thông điệp đưa giải đấu trở thành "nơi huyền thoại khởi sinh" và đặt mục tiêu mang đến cho khán giả những trận tranh tài quyết liệt, kịch tính đề cao tinh thần thượng võ.

jonny3.jpg
Johnny Trí Nguyễn và khách mời trong buổi công bố giải đấu. Ảnh: DL

Các võ sĩ thi đấu theo luật MMA chuyên nghiệp, điều khác biệt nằm ở chỗ thay vì thi đấu trong lồng bát giác như những giải đấu khác, GMA cho các võ sĩ chinh phục thử thách trên đài lục giác, với dây văng và phần không gian được thiết kế mở rộng giống như sàn đấu của các môn thể thao đương đại đang phổ biến như quyền Anh, Muay Thái, Kickboxing, võ tự do…

GMA có tổng cộng 5 hạng cân bao gồm 55kg, 57kg, 59kg, 63kg, 68kg. Sự kiện thi đấu đầu tiên thuộc vòng tứ kết (dự kiến vào ngày 24-8), 4 võ sĩ được chọn ở mỗi hạng cân bước vào các trận đấu loại trực tiếp để tìm ra người thắng cuộc vào vòng bán kết (dự kiến vào ngày 26-10). 

Nếu tiếp tục có thêm chiến thắng ở vòng bán kết này, võ sĩ đó đối đầu với 1 trong 6 võ sĩ đã hoặc đang giữ đai vô địch người Việt của các giải đấu MMA trong nước để tranh đai vô địch cùng với danh hiệu "Thần Võ Việt Nam" trong sự kiện chung kết (dự kiến vào ngày 28-12).