Vào tháng 10/2024, theo báo cáo từ Campaign Asia và công ty nghiên cứu Milieu Insight, Jollibee đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn toàn cầu để trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Đông Nam Á năm 2024. Riêng tại Việt Nam, Vietnam Report đánh giá Jollibee Việt Nam đứng vị trí số 2 trong Top Công ty Dịch vụ ăn uống uy tín năm 2024 (Nhóm ngành Chuỗi nhà hàng, dịch vụ đồ ăn, nhượng quyền).

anh a1.png
Nguồn: Báo cáo của Campaign Asia và Milieu Insight - Bảng xếp hạng vị trí thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Đông Nam Á năm 2024

20 năm tại Việt Nam, nhờ sự ủng hộ của hàng triệu khách hàng, Jollibee từ 1 cửa hàng tại TP.HCM đã tăng trưởng lên 200 cửa hàng trong năm 2024. 

anh 2.jpg
 Cửa hàng thứ 200 của Jollibee tại số 704, Hậu Giang, TP.HCM. Ảnh: Jollibee

Việc khai trương cửa hàng thứ 200 của Jollibee tại thị trường Việt Nam không chỉ đơn thuần là một con số, đây còn là minh chứng cho sự đầu tư mạnh mẽ và chiến lược phát triển bền vững của Jollibee tại Việt Nam. Điều này được ông Ernesto Tanmantiong - Tổng Giám đốc toàn cầu Jollibee Group chia sẻ trong buổi khai trương cửa hàng thứ 200 tại quận 6, TP.HCM: “Thành công này truyền cảm hứng cho chúng tôi tiếp tục mở rộng và thực hiện sứ mệnh mang niềm vui ăn uống đến nhiều người hơn trên thế giới.”

Theo chia sẻ của ông Lâm Hồng Nguyễn - Tổng Giám đốc Jollibee Việt Nam, Jollibee đã sớm có kế hoạch đạt cột mốc 300 cửa hàng, đồng thời ông nói thêm rằng lợi nhuận và doanh số bán hàng tại đây dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ở mức hai chữ số trong năm nay.

anh 3.jpg
 Ông Lâm Hồng Nguyễn - Tổng Giám đốc Jollibee Việt Nam phát biểu trong buổi khai trương tại cửa hàng thứ 200. Ảnh: Jollibee

Với số lượng 200 cửa hàng, Jollibee đã tạo ra một hệ thống phân phối rộng khắp, dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng. Về hình ảnh thương hiệu, mỗi cửa hàng sẽ đóng vai trò là một điểm chạm khách hàng (Customer Touchpoints) quan trọng, giúp Jollibee tăng cường nhận diện, tiến gần hơn với khách hàng, cũng như mở rộng thị phần trong thời gian tới. 

Từ những thành quả đã đạt được, Jollibee đặt mục tiêu trở thành nhà hàng phục vụ thức ăn nhanh (Quick Service Restaurant - QSR) được yêu thích nhất tại Việt Nam. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Jollibee sẽ tiếp tục đầu tư vào việc mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như triển khai các chương trình marketing sáng tạo.

anh 4.jpg
 Các lãnh đạo của Jollibee Group và Jollibee Việt Nam cùng “nâng gà” với đối tác để chúc mừng chặng đường 200 cửa hàng tại Việt Nam. Ảnh: Jollibee

Để đạt được mục tiêu đã đặt ra, ngoài nội lực của Jollibee Việt Nam, còn cần có sự phối hợp, đồng hành của các đối tác chiến lược. Trong đó, Jollibee đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với Wilmar CLV - đối tác chiến lược đang cung cấp các sản phẩm nguyên liệu thực phẩm cho Jollibee. 

Chia sẻ trong buổi khai trương cửa hàng thứ 200 tại quận 6, TP.HCM đại diện Wilmar CLV nhấn mạnh: “Wilmar CLV rất trân trọng mối quan hệ hợp tác chiến lược với Jollibee Việt Nam trong những năm qua. Chúng tôi đánh giá cao sự cam kết của Jollibee trong việc duy trì chất lượng và không ngừng đổi mới để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.”

Đại diện Wilmar CLV cũng khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Jollibee và Wilmar CLV không chỉ thúc đẩy cho sự phát triển của hai bên mà còn tạo nên những giá trị bền vững lâu dài, đồng thời cam kết sẽ đồng hành cùng Jollibee trong việc đổi mới, tối ưu hóa chi phí và đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam. “Tiềm năng hợp tác giữa Wilmar CLV và Jollibee Việt Nam trong tương lai rất lớn, đặc biệt là với tốc độ mở rộng mạnh mẽ và chiến lược phát triển bền vững của Jollibee”, đại diện Wilmar CLV khẳng định.

Gần 2 thập kỷ nỗ lực không ngừng, Jollibee đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường QSR tại Việt Nam, tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành thương hiệu QSR được yêu thích nhất tại Việt Nam. Đồng thời, Jollibee Việt Nam cũng tích cực đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động CSR, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Lệ Thanh