Azzurri đã vượt lên dẫn trước Tây Ban Nha nhờ công của Federico Chiesa, nhưng Morata bước vào từ băng ghế dự bị, đã đưa trận đấu về vạch xuất phát cũng như kéo dài tỷ số 1-1 ấy cho đến hết 120 phút.

{keywords}
Jorginho đã giữ được sự bình tĩnh cần thiết, để thực hiện quả 11m quyết định đánh lừa Unai Simon

Vì lẽ đó, chiếc vé chung kết EURO 2020 đã được định đoạt ở loạt sút penalty cân não.

Sau lượt đầu không bên nào thành công, Donnarumma đã cản phá được quả đá của Morata ở lượt sút thứ 4, mang lại lợi thế 3-1 cho Italy.

Jorginho bước đến quả đá quyết định và anh đã bình tĩnh thực hiện theo kiểu nhảy chân sáo nhẹ nhàng, đánh lừa Unai Simon, khép lại loạt đấu với tỷ số 4-2, cùng Italy bay vào chung kết.

{keywords}
Sắc Thiên thanh bùng nổ niềm vui

Tiền vệ đang chơi cho Chelsea, phát biểu trong niềm hạnh phúc sau trận: “Đó là một cuộc đấu tranh chống lại một đội bóng tuyệt vời khiến chúng tôi vô cùng vất vả.

Chúng tôi biết mình phải chịu đựng, nhưng toàn đội đã tin tưởng đến cùng và tôi nghĩ, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng”.

Jorghinho nói về quả phạt đền: “Khi bạn thực hiện quả 11m, có cảm giác như cơ thể không còn trọng lượng vậy. Tôi đã cố gắng quên đi mọi thứ xung quanh, chỉ nghĩ về những gì tôi đã được tập để làm, hít thở một hơi thật sâu và bắt đầu thực hiện…”.

Anh cũng chỉ ra những yếu tố để giúp Italy tiến sâu vào đến trận chung kết: “Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, luôn tin tưởng đến cùng. Đây là một đội hình kỳ diệu, xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất.

Bởi vì chúng tôi đồng cam cộng khổ cùng nhau, vui cười bên nhau và giống như tất cả các gia đình – đôi lúc có thể tranh cãi, nhưng sau đó chúng tôi luôn bên nhau”.

L.H

Italy hạ Tây Ban Nha vào chung kết: May mắn và bản lĩnh

Italy hạ Tây Ban Nha vào chung kết: May mắn và bản lĩnh

Tây Ban Nha có một trận đấu tuyệt hay, nhưng bản lĩnh và may mắn đã giúp Italy của HLV Mancini vào chung kết EURO 2020.