MV Mùa thu cho em là sản phẩm Juky San chọn mở màn EP (đĩa mở rộng) Symphonies: Juky San No.22. Theo đó, EP này có 4 ca khúc tương ứng với 4 mùa trong năm, bài Mùa thu cho em tương ứng với mùa thu. 

Bài Mùa thu cho em được nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên viết năm 1968 khi tròn 20 tuổi. Nhiều thập niên trôi qua, tác phẩm vẫn luôn là một trong những ca khúc trữ tình hay nhất về mùa thu của nền tân nhạc Việt Nam. 

Mùa thu trong Mùa thu cho em đẹp dịu dàng, êm ái và ngát hương với những lời thủ thỉ, tự tình đầy rung cảm. Điều làm nên sức sống bền lâu của tác phẩm nằm ở giai điệu du dương, gợi nét buồn phảng phất và ca từ trau chuốt, đẹp nao lòng người nghe.

Điểm đặc biệt của 4 ca khúc trong EP Symphonies: Juky San No.22 là việc khéo léo đưa các tác phẩm nhạc cổ điển vào nhạc nền. Như ở Mùa thu cho em, đó là bản Nocturne (Dạ khúc) Op.9 No.2 của nhà soạn nhạc thiên tài người Đức Frédéric Chopin.

Sử dụng một phần bản dạ khúc gốc nhuốm màu u buồn nhưng cũng rất quyến rũ của Chopin, Juky San lại hát Mùa thu cho em một cách trong trẻo, lãng đãng. Cô vẫn giữ màu buồn của 2 tác phẩm nhưng xử lý trẻ trung, nhẹ nhàng hơn. 

Juky San cho hay đã nghe bản Nocturne Op.9 No.2 nhiều không đếm xuể từ bé đến nay. Nhờ vậy, cô dồi dào cảm hứng khi thu âm. Dù vậy, ca sĩ không dám tự nhận là người am hiểu nhạc cổ điển. 

Trong MV, Juky San hóa nàng thơ trong khung cảnh mùa thu lãng mạn. Ca sĩ thả mình vào không gian vàng rực của mùa thu - nơi có lá rụng, những đoá hoa dại bên bãi cỏ, chiếc giỏ táo và quyển sách gấp vội,...

Trích MV "Mùa thu cho em"

Trở lại âm nhạc sau Ca sĩ mặt nạ, "Chip Chip Pink" Juky San nhấn mạnh việc phát hành EP không nhằm ăn theo sức nóng từ chương trình. Cô và ê-kíp đã chuẩn bị cho sản phẩm từ trước đó nhưng quá trình liên tục gián đoạn do ca sĩ bị mất giọng.

Khi sức khỏe ổn định, Juky San và ê-kíp đã “chạy nước rút” cho kịp tiến độ phát hành sản phẩm. Sau Mùa thu cho em, 3 bài hát kế tiếp trong EP này sẽ tương ứng với mùa xuân, hạ và đông.