Trong một đoạn video ghi từ máy quay an ninh mà báo El Pais có được, Assange mặc áo may ô thể thao và quần sooc, chân trần trượt ván trong nhà.

{keywords}
 

Người sáng lập trang web chuyên tiết lộ các bí mật rúng động thế giới nhìn nhợt nhạt trong đoạn video này. Đoạn phim được công bố cùng thời điểm công ty an ninh Undercover Global S.L của Tây Ban Nha cho biết, Assange đã do thám các quan chức đại sứ quán Ecuador tại London, Anh trong suốt 7 năm ẩn nấp tại đây. 

Các thiết bị nghe lén được tìm thấy ở nơi Assange sinh sống từ năm 2012, trước khi ông này bị bắt vào ngày 11/4.

Ông trùm WikiLeaks hiện đối mặt với các cáo buộc của Mỹ là “âm mưu xâm nhập vào máy tính” sau khi công bố các tài liệu nhạy cảm của chính phủ Mỹ vào năm 2010.

Khi Assange bị đưa khỏi đại sứ quán Ecuador, nhiều người tò mò không biết nhân vật này làm gì để giết thời gian trong suốt 7 năm ẩn nấp trong nhà.

{keywords}
 

Các nhân viên đại sứ quán Ecuador phàn nàn rằng do không thể ra ngoài để tập thể dục, ông trùm WikiLeaks thường lướt ván trượt ở phòng họp được lát gỗ, để bát đĩa bẩn bừa bãi và bật nhạc rất to. Ngoài ra, Assange còn tiến hành các cuộc “biểu tình bẩn”, bằng cách nhét đầy đồ lót bẩn vào nhà vệ sinh, phớt lờ các cảnh báo không vứt đồ ăn dở và đĩa chưa rửa ở nhà bếp.

Nhân viên sứ quán còn cho hay, con mèo của Assange còn bị “trục xuất” khỏi sứ quán vì chủ nó không trông nom.

{keywords}
 

Tuy nhiên, luật sư của Julian Assange tuyên bố, cáo buộc ông này bôi phân lên tường đại sứ quán là dối trá.

Tổng thống Ecuador là Lenin Moreno buộc tội Assange có “những hành vi gây hấn và bất lịch sự” khi sống trong đại sứ quán nước này ở London. Nhà lãnh đạo này đồng thời xác nhận, Ecuador đã rút lại vị thế tị nạn của Assange.

Hoài Linh