Cha Jun Phạm ở hàng ghế đầu tiên, chốc chốc lại đưa điện thoại lên chụp hình con trai, nhiều lần cười hạnh phúc nhưng cũng không ít lần mắt ông rớm lệ trong showcase đầu tiên của con trai. 

Tối 05/09/2017, quán quân Gương mặt thân quen 2017 Jun Phạm tổ chức showcase nhằm giới thiệu MV mới "Thương em hơn chính anh" (nhạc sĩ Long Cao). Cha của Jun Phạm đã khóc khi nghe con trai tâm sự về tình cảm cha con sau khi ngôi nhà đã vắng bóng mẹ từ lâu. Jun nói: "Bố lúc nào cũng chờ Jun...".

{keywords}
Ca sĩ Jun Phạm và cha anh

Jun Phạm chia sẻ, anh đi làm quên ngày quên tháng, tới đây mới biết hôm nay là ngày Vu Lan báo hiếu. "Đối với Jun, Vu Lan không chỉ nói về mẹ mà nói về bố, cũng như những người lớn luôn yêu thương mình mỗi ngày, giúp Jun có được nghị lực như ngày hôm nay. Bản thân Jun thấy mình là một người con khá bất hiếu, bởi vì mình không có thời gian dành cho gia đình mình từ rất lâu rồi. Từ nhỏ cho đến lúc mẹ mình mất đi cũng không dành thời gian cho mẹ, cho đến khi mình lớn lên mình đi làm cũng không dành thời gian cho bố. 

Dĩ nhiên bây giờ Jun đã khá hơn rồi, mình còn nói ra được, chứ hồi xưa mình còn không nói ra được. Jun nghĩ những người lớn chắc chắn sẽ hiểu được tấm lòng của Jun như thế nào.

Jun cảm thấy năm nay mình có một đột phá rất lớn, đó là rời khỏi căn nhà 365 để về nhà mình. Mình thấy hóa ra có một người chịu đựng và chờ mình mỗi tối đi về, mặc dù rất khuya. Nhiều khi Jun đi về lúc 1-2 giờ sáng mà người đó vẫn nằm đó và chờ mình, nhiều khi ngủ gục. 

Bố lúc nào cũng chờ Jun, mặc dù về cũng không có làm gì hết, chỉ bảo: 'Thôi ngủ đi', rồi mai ba giờ sáng lại đi làm tiếp. Thấy mình về an toàn rồi, vì mình đi rất xa... Mình cảm thấy rất ấm lòng...".

{keywords}


{keywords}
Cha ca sĩ Jun Phạm ngồi ở góc ngoài cùng hàng ghế đầu. Ông vui buồn theo những lời tâm sự của con.

Trước đây Jun Phạm từng trả lời phỏng vấn, mơ ước của anh là có thể dẫn bố đi du lịch vòng quanh thế giới. Thế nhưng sau khi rời khỏi căn nhà 365 để về nhà mình, anh chợt nhận ra rằng: "Cuối cùng, bố cũng không cần thiết mình phải dẫn bố đi Châu Âu hay Châu Phi, mà bố mình chỉ cần mình đi Châu Đốc thôi. Là ở trong nhà, gặp mỗi ngày, đối với bố vậy là hạnh phúc rồi. Và mình cũng cảm thấy như vậy là đủ. 

Tất nhiên sau này mình sẽ dẫn đi, nhưng cái quan trọng nhất là mỗi ngày về nhà, bố thấy mình vẫn còn nguyên vẹn. Mình có buồn nhiều khi cũng không tâm sự gì với bố hết, nhưng mà bố thấy được mình mỗi ngày là điều mình đã bứt phá được trong 7 năm vừa qua mình không làm được cho bố mình".

Chia sẻ về những liên hệ trong nội dung tình cảm của MV mới hương em hơn chính anh với tình cảm riêng tư của anh ngoài đời, Jun Phạm nói: "Thực ra thì đã từng thôi chứ bây giờ hết rồi. Quá khứ có. Nghệ sĩ mà, bây giờ 28 tuổi nói chưa yêu thì thật là xạo. Mình cũng đã từng yêu và mình cũng đã từng thương, và mình cũng đã từng đặt người ta trên cả mình nữa. Nhưng đến một lúc mình nhận ra người thương mình nhất chính là người trong gia đình mình, bởi vì họ không bao giờ bỏ mình. Nên "Thương em hơn chính anh" chỉ là một ca khúc mình nhắc lại một kỉ niệm buồn mà thôi".

{keywords}
Năm 2017 đánh dấu sự nghiệp solo của Jun Phạm sau khi rời khỏi ngôi nhà 365

Jun rất đơn giản, khi quyết định quen ai và thương ai thì hay moi hết ruột gan ra để mà thương người khác, yêu người khác hết lòng. Nhiều khi mình sẽ chịu thiệt để mình nghĩ là người ta sẽ hạnh phúc, nhưng mình cũng hơi cực đoan một chút, khi mình chia tay hay không còn quen nhau nữa thì tốt nhất là đừng nhìn mặt nhau nữa. 

Nên khi quen nhau, không phải mình làm cách nào để níu kéo người khác, Jun nghĩ việc đó là thừa thãi, quan trọng nhất là mình yêu nhau ở hiện tại nè. Hiện tại mình làm được cái gì cho nhau, để khi người ta bỏ đi mình cũng không còn hối tiếc bất cứ điều gì hết, bởi vì mình đã làm hết mình rồi.

Lúc đầu khi mình mất đi một người, mình cảm thấy điều đó thật kinh khủng, và mình ghét người ta cay đắng, bây giờ mình mới giác ngộ. Một câu nói thật hay. "Thật may mắn vì mình có người để mất đi", để khi mình nhớ lại mình thấy hóa ra mình đã từng có với nhau như vậy đấy, một kỉ niệm thật đẹp mà chắc chắn rằng với người khác thì nó không được như vậy. "  

MV Thương em hơn chính anh:

Tự nhận là một người trung thành với phong cách riêng, Jun Phạm ưa thích những sản phẩm âm nhạc nhẹ nhàng, đáng yêu, anh cũng mong muốn mình có thể mang lại tiếng cười cho khán giả.

Jun Phạm chia sẻ, mặc dù công việc rất bận rộn bao gồm cả ca hát và đóng phim, nhưng do người hâm mộ chờ đợi và có cả một ekip phía sau luôn ủng hộ nên anh quyết tâm làm showcase này. 

{keywords}
Hình ảnh của Jun Phạm và Beauty Vlogger Primmy Trương trong MV "Thương em hơn chính anh" 

Lịch trình của chàng ca sĩ khá kín, anh dự định sẽ ra mắt thêm 3 MV nữa từ giờ cho tới tháng 01/2018, thêm vào đó, phim điện ảnh "Về quê ăn Tết" (Ngô Thanh Vân sản xuất) do Jun Phạm vào vai nam chính dự định sẽ ra mắt khán giả vào dịp Tết 2018.

Vân Sam