Xuất sắc nhất trong 3 thế hệ

Mới đây, Justin Thomas có chiến thắng quan trọng ở The Players Championship - một trong những sự kiện PGA Tour danh giá nhất, sau 4 Major.

{keywords}
Justin Thomas vừa thi đấu xuất sắc ở The Players

Justin Thomas hơn người về nhì Lee Westwood đúng 1 gậy, trong sự kiện The Players rất cân bằng và kịch tính.

Chiến thắng ở TPC Sawgrass là danh hiệu PGA Tour thứ 14 mà Justin giành được kể từ khi chơi chuyên nghiệp năm 2013.

Justin là một trong các golfer được quan tâm nhất ở Mỹ, và nằm trong số VĐV hàng đầu thế giới hiện nay.

Trong số các golfer đã giành được danh hiệu thuộc PGA Tour 2020-21 (bắt đầu từ tháng 9/2020), Dustin Johnson là người duy nhất có nhiều chức vô địch hơn Thomas.

Dustin Johnson - người đang giữ vị trí số 1 thế giới - có 24 danh hiệu PGA Tour. Chức vô địch gần nhất của anh là The Masters tháng 11/2020.

Justin là thành viên trong một gia đình có truyền thống chơi golf. Cha anh, Mike Thomas, thi đấu không mấy thành công, nhưng đang là trưởng nhóm Harmony Landing Country (Kentucky), thành lập từ 1990.

{keywords}
Justin Thomas và niềm vui chiến thắng cùng gia đình

Paul Thomas - ông nội của Justin, là golfer chuyên nghiệp đầu tiên trong nhà. Ông qua đời tháng trước, ở tuổi 89.

Cũng chính ông Paul là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Justin, luôn giúp đỡ anh hướng đến vị thế của ộng golfer xuất sắc nhất dòng họ Thomas.

Điều ông Paul Thomas mong muốn đã thành hiện thực từ lâu. 27 tuổi, hơn 7 năm chơi chuyên nghiệp, giành 14 PGA Tour (với 1 Major) là thành công rực rỡ với Justin.

Sức mạnh gia đình

"Chúc cháu vui vẻ", đây là câu nói quen thuộc mà ông Paul Thomas vẫn luôn nói với Justin mỗi khi bước vào các cuộc tranh tài.

{keywords}
Ông nội Paul Thomas có ảnh hưởng lớn đến Justin Thomas

Ông không muốn tạo áp lực cho cháu trai của mình. Để chiến thắng, trước hết phải luôn vui vẻ, duy trì tinh thần thoải mái và thể hiện được đam mê với golf.

Paul Thomas có một khao khát chứng kiến Justin giành PGA Championship - giấc mơ lớn nhất đời ông.

Điều này thành hiện thực năm 2017. Khi ấy, JT (biệt danh của anh) thi đấu xuất sắc, với màn bứt phá vòng chung kết để nâng cao chiếc Cúp Wanamaker nổi tiếng.

Gia đình chính là sức mạnh để Justin Thomas chinh phục vinh quang.

Với người thân bên cạnh, kể từ 2015-16 đến nay, trong mỗi mùa giải Justin luôn ít nhất chiến thắng một danh hiệu PGA Tour.

Cách nay 5 tuần, khi đánh vòng chung kết Phoenix Open ở Arizona, Justin nhận cú sốc khi cha anh báo tin ông nội qua đời.

{keywords}
PGA Championship 2017 là món quà ý nghĩa mà Justin Thomas tặng ông nội và gia đình

Vừa chịu tang ông, Justin tiếp tục chứng kiến người bạn, người anh Tiger Woods tai nạn xe hơi nghiêm trọng, chưa rõ thời điểm trở lại thi đấu.

Kết quả, Justin Thomas suy sụp tinh thần, luôn xuất hiện với tâm trạng nặng nề.

"Chúng tôi chứng kiến nhiều điều xảy ra liên tục trong thời gian qua. Tôi nghĩ điều này ảnh hưởng lớn đến Justin", ông Mike Thomas tâm sự khi chứng kiến con trai vô địch The Players 2021.

Justin Thomas đứng dậy rất nhanh sau mất mát, luôn cầu nguyện và nghĩ về ông nội vào mỗi sáng, để rồi vươn lên số 2 thế giới.

Hiện tại, Justin Thomas là golfer dưới 30 tuổi thành công nhất (anh cũng là người duy nhất dưới 30 vượt qua 10 danh hiệu PGA Tour). JT đang tự tin hướng đến thành công mới, đặc biệt là The Masters 2021 vào tháng sau (8-11/4).

DeChambeau: Giá trị của khoa học và cảm hứng từ Tiger Woods

DeChambeau: Giá trị của khoa học và cảm hứng từ Tiger Woods

Bryson DeChambeau vừa chiến thắng Arnold Palmer Invitational với những tính toán khoa học, cùng niềm cảm hứng từ huyền thoại Tiger Woods.

Thiên Thanh