Trong một thông báo được đưa ra vào 28/7, UEFA đã ra lệnh cấm Juventus tham dự Cúp C3 (Europa Conference League) mùa tới.

Juventus bị UEFA cấm dự Conference League, nhưng đây là giải đấu họ cũng không mặn mà

Lý do được cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá châu Âu đưa ra: đại diện Serie A vi phạm quy định của UEFA và vi phạm thỏa thuận dàn xếp được ký vào tháng 8/2022.

Ngoài ra, Lão bà thành Turin cũng chịu khoản phạt tối đa là 20 triệu euro, trong đó 10 triệu euro được yêu cầu nộp ngay và sẽ bị phạt 10 triệu euro còn lại nếu tiếp tục vi phạm các quy tắc tài chính trong 3 năm tiếp theo.

Phía Juventus cho biết sẽ không kháng cáo án phạt của UEFA, thay vào đó CLB tập trung vào chuyên môn để vượt qua giai đoạn khó khăn, hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Trước đó, vào hồi tháng 5, Juventus đã bị trừ 10 điểm trong BXH Serie A mùa vừa qua vì những sai phạm liên quan đến sổ sách tài chính, kế toán.

Như vậy, đại diện Serie A thay Juventus dự Conference League mùa tới sẽ là Fiorentina, đội xếp thứ 8 chung cuộc. Đây cũng là đội bóng đã lọt vào chung kết mùa trước nhưng đã để thua West Ham 1-2.