Động thái sốc này diễn ra sau cuộc điều tra sơ bộ của Văn phòng Công tố viên Turin về hành vi gian lận sổ sách cùng cáo buộc trả những khoản tiền ‘ẩn’ cho cầu thủ.

Toàn bộ Ban lãnh đạo Juventus từ chức sau cuộc họp bất thường vào hôm qua (28/11)

Khi xảy ra đại dịch Covid-19, Juventus cho biết 23 cầu thủ đã đồng ý giảm lương trong 4 tháng để giúp CLB vượt qua khủng hoảng. Nhưng các thông tin cho hay, thực tế các cầu thủ thực hiện điều đó trong 1 tháng.

Từ năm ngoái, các công tố viên đã tiến hành điều tra xem liệu Juventus, có kiếm được tiền từ các khoản hoa hồng bất hợp pháp thông qua chuyển nhượng và cho mượn cầu thủ hay không.

Vụ việc đang được điều tra xem Juventus có làm sổ sách chứng từ giả để hợp thức hóa.

Vào lúc ấy, Juventus tự tin tuyên bố CLB làm việc trên cơ sở tuân thủ luật pháp cũng như các quy định quản lý về việc lập báo cáo tài chính.

Tuy nhiên, ở cuộc họp bất thường vào hôm qua, toàn bộ lãnh đạo Juventus đã được công bố từ chức, gồm Chủ tịch Andrea Agnelli, Phó Chủ tịch Pavel Nedved và các thành viên Hội đồng quản trị Suzanne Heywood, Laurence Debroux, Massimo Della Ragione, Kathryn Fink, Daniela Marilungo, Francesco Roncaglio và Kathryn Fink.

Juventus hiện đang đứng thứ ba trên BXH Serie A, kém đội đầu bảng Napoli 10 điểm và đã bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng sau chuỗi kết quả kém cỏi.

Dự kiến, ban giám đốc mới Juventus chỉ được xác định sau cuộc họp cổ đông diễn ra vào 18/1/2023.