Cuộc chiến cho suất vé dự cúp C1 mùa sau tại Serie A trở nên nóng hơn bao giờ, với việc Lão bà thành Turin làm một cú hích, leo lên hạng 3 sau 30 vòng đấu và chỉ kém Lazio xếp trên là 2 điểm.

Juventus nhận niềm vui nhân đôi, vừa lấy vé bán kết Europa League, vừa nhảy lọt lên top 3 Serie A nhờ được trả lại 15 điểm

AS Roma của Mourinho đang từ xếp thứ 3, đành phải xuống hạng 4 với 3 điểm ít hơn Juventus (59 điểm), trong khi AC Milan kém đến 6 điểm.

AC Milan và Inter sẽ tạo nên derby thành Milan ở bán kết Champions League, nhưng hiện cả 2 đang đứng ngoài top 4 Serie A, với đội bóng áo Đỏ - Đen xếp thứ 5 và Xanh – Đen (thứ 6 với 51 điểm).

Đó là bởi Juventus vừa được BTC Serie A trả lại 15 điểm, sau phiên điều trần kéo dài 3 giờ đồng hồ diễn ra hôm 19/4.

Juventus nhận án phạt nặng từ LĐBĐ Italy hồi tháng 1 (trừ 15 điểm) vì những sai phạm liên quan tới sổ sách kế toán, các báo cáo tài chính và thao túng thị trường. Một số thành viên trong hội đồng quản trị cũ của CLB cũng bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá, bao gồm cả cựu Chủ tịch Andrea Agnelli.

AS Roma từ thứ 3 xuống thứ 4, còn 2 đội bóng thành Milan nằm ngoài top 4 Serie A sau vòng 30 vòng đấu

CLB thành Turin phủ nhận những sai trái và kháng cáo lên Tòa án thể thao cao nhất của Italy - Ủy ban Olympic Italy (CONI).

Trong phiên điều trần ngày 19/4, ngoài việc trả lại Juventus 15 điểm trong lúc chờ phán quyết mới, một số án phạt được giữ nguyên, bao gồm cả Agnelli và giám đốc Tottenham, Fabip Paratici.

Tuy nhiên, CONI hủy án cấm tham gia các hoạt động bóng đá với 6 thành viên hội đồng quản trị Juventus, trong đó có Pavel Nedved.

Ngoài tin vui trên, Juventus cũng đã giành vé bán kết Europa League (chạm trán Sevilla) sau khi thắng Sporting với tổng tỷ số 2-1.