Giới truyền thông xứ sương mù trước đó loan tin, sau khi chốt xong bom tấn Erling Haaland, Man City sẽ tập trung tuyển thêm một tiền vệ chất lượng, với ưu tiên hàng đầu là  Kalvin Phillips.

Pep muốn đưa Phillips về Man City

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận chiêu mộ chàng tuyển thủ Anh này trước khi họ bước vào chuyến du đấu Mỹ đầu tháng 7/2022.

Kalvin Phillips vừa trải qua quá trình tập trung cùng ĐT Anh, sau khi giúp Leeds thoát hiểm trong vòng đấu cuối cùng Premier League.

Thế nên, giờ là thời điểm thích hợp để Man City tiếp cận Leeds cũng như Phillips để thảo luận về vụ chuyển nhượng.

Nguồn tin độc quyền từ Football Insider cho biết, bản thân chàng tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Leeds đã thổ lộ mong muốn gia nhập Man City.

Mức phí 50 triệu bảng là đủ để Man "xanh" thuyết phục đối tác nhả người, dù Kalvin Phillips vẫn còn thời hạn hai năm hợp đồng ở sân Elland Road.

Leeds dĩ nhiên không muốn bán đi trụ cột của mình nhưng trước viễn cảnh muốn ra đi của Phillips, họ cũng không còn nhiều lựa chọn.

Guardiola xem Kalvin Phillips là sự thay thế lý tưởng cho lão tướng Fernandinho, người sẽ chia tay CLB sau 9 năm gắn bó.

* An Nhi