5 năm liền đạt giải thưởng Sao Khuê 

Sáng ngày 28/4, công ty TNHH công nghệ phần mềm Kaopiz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2023 cho hạng mục Dịch vụ xuất khẩu phần mềm, đánh dấu năm thứ 5 liên tục (2019 - 2023) nhận giải thưởng này.  

Theo Kaopiz, dịch vụ xuất khẩu phần mềm là dịch vụ chính được Kaopiz chú trọng từ những ngày đầu thành lập. Đến nay công ty đã triển khai được trên 500 dự án lớn nhỏ tới hơn 120 công ty khách hàng Nhật Bản, tạo được chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực tư vấn và gia công xuất khẩu phần mềm. 

Kaopiz ghi dấu ấn khi sở hữu nhiều giải thưởng và chứng chỉ mang tầm cỡ quốc tế 

Gia nhập thị trường công nghệ từ năm 2014, với sứ mệnh cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao, tốc độ đối ứng nhanh chóng, liên tục cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm để "đồng hành tăng trưởng cùng khách hàng”, Kaopiz đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong thời gian qua. Năm 2022, Kaopiz nằm trong Top 10 doanh nghiệp Xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, trở thành Platinum Partner của International Software Testing Qualifications Board (ISTQB) - một trong những Tổ chức cấp chứng chỉ phần mềm uy tín hàng đầu thế giới, và là đối tác tư vấn cấp cao của nền tảng điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS). 

“Giải thưởng Sao Khuê 2023 là sự ghi nhận những đóng góp của Kaopiz cho quá trình phát triển ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam. Đồng thời, Kaopiz cũng ngày càng khẳng định được vị thế và tiềm năng công ty trong lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm trên thị trường quốc tế”, ông Lê Văn Hoàng, CEO Kaopiz chia sẻ. 

Ghi dấu ấn tại thị trường khó tính hàng đầu châu Á 

Kaopiz ra đời tại Nhật Bản năm 2014, xuất phát từ ý tưởng khởi nghiệp của 6 chàng kỹ sư trẻ người Việt Nam. Nhận thấy thị trường Nhật Bản đang thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời nhận định được tiềm năng lớn của Việt Nam trong việc đào tạo, cung cấp nhân lực ngành IT, họ đã quyết định thành lập Kaopiz.  

Hiện nay Kaopiz đã đạt gần 500 nhân sự, quy mô tăng trưởng đạt trên 130% qua các năm, đồng thời có nhiều dấu ấn trên hành trình chinh phục thị trường khó tính bậc nhất châu Á là Nhật Bản. 

 Trở thành Platinum Partner của International Software Testing Qualifications Board (ISTQB), Kaopiz tạo ưu thế cho đối tác và khách hàng

 Tạo ưu thế cho các khách hàng, Kaopiz triển khai ứng dụng kỹ thuật công nghệ tiên tiến như: dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm, AI nhận diện hình ảnh, công nghệ số hóa dữ liệu OCR, Blockchain hay điện toán đám mây AWS,... 

Đại diện Kaopiz chia sẻ, một trong những yếu tố góp phần xây dựng nên thành công này, xuất phát từ triết lý kinh doanh và phát triển của đội ngũ ban lãnh đạo, luôn lấy phát triển nguồn nhân lực là ưu tiên hàng đầu. 

Bên cạnh các chính sách thu hút nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao, Kaopiz thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo nội bộ. Tính đến năm 2022 Kaopiz tổ chức thành công trên 80 khóa học với hơn 1000 lượt học viên, ghi nhận gần 190 chứng chỉ quốc tế như chứng chỉ cao cấp về quản lý dự án Project Management Professional (PMP), AWS, ISTQB. 

Khát vọng đưa nguồn lực CNTT Việt vươn tới thị trường quốc tế 

“Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển của ngành CNTT, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Mở rộng thị trường quốc tế và phát triển quan hệ đối tác vẫn là mục tiêu trọng tâm trong thời gian tới của Kaopiz. Năm 2024, là thời điểm Kaopiz đạt dấu mốc 10 năm hoạt động, chúng tôi đặt kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế, đưa nguồn lực CNTT Việt vươn tới những miền đất mới”, đại diện phía Kaopiz chia sẻ về định hướng phát triển. 

 Kaopiz đặt mục tiêu mở rộng thị trường quốc tế 

Bên cạnh thế mạnh dịch vụ xuất khẩu phần mềm, Kaopiz còn tập trung đầu tư phát triển các dự án dành riêng cho người Việt: Ứng dụng Kgo, ứng dụng hỗ trợ lái xe đơn giản và Học viện đào tạo Codestar, cung cấp các khóa học CNTT ở mọi lứa tuổi.  

Đại diện công ty cũng chia sẻ, mở rộng thị trường và duy trì phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp đối tác Nhật Bản là mục tiêu song hành của Kaopiz trong thời điểm hiện tại. 

“Kaopiz cam kết không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ công nghệ với thương hiệu “make in Kaopiz” mang lại giá trị cho doanh nghiệp khách hàng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia”, đại diện Kaopiz bày tỏ. 

Website: https://kaopiz.com 

Thanh Hà