Trước bão ‘gạch đá’ của cộng đồng mạng và dư luận vài ngày qua, Admin của Facebook Trạm thông tin và cứu trợ chó mèo Đà Nẵng đã viết status thú nhận tội lỗi.

Hôm nay, cư dân mạng ở Đà Nẵng đang chia sẻ bức ‘tâm thư’ của Vincent, người bị tố đã bán nhiều chó mèo cứu trợ vào các lò mổ để lấy tiền phục vụ mục đích cá nhân.

Cụ thể trên trang cá nhân, Vincent đăng tải một status rất dài, kể về công việc cứu trợ chó mèo; và thú nhận đã nhiều lần bán các thú cưng vào... quán nhậu.

“Ngay từ khi bắt đầu những chuyện đó tôi cũng đã nghĩ tới ngày hôm nay, ngồi trong bóng tối nơi không 1 ai tìm thấy tôi để suy nghĩ lại những gì tôi đã làm”, Vincent mở đầu lời thú tội với chia sẻ về những khó khăn ngày đầu lập Trạm thông tin và cứu trợ chó mèo. Người này cho rằng vì đam mê mà bán đi nhiều tài sản vào 2 năm trước để lập Trạm.

{keywords}

Status ‘thú tội’ của Ch. trên trang cá nhân được hàng trăm lượt chia sẻ, dư luận phần lớn phẫn nộ trước tự thú của Ch. khi thừa nhận rằng đã bán nhiều con chú vào quán nhậu. Một số người cũng thông cảm, mong mọi người trân trọng và tha thứa cho Ch.

“Tôi đã mặc 1 cái áo quá chật bởi sức tôi không kham nổi số luợng chó mèo quá nhiều và tôi đã can tâm thanh lọc, một số đứa bệnh nặng tôi tiêm thuốc trợ tử và đem đi chôn cất, một số đứa có chút giá trị tôi đã đem đi bán nuôi, môt số đứa chó mãi không ai nhận tôi đã đẩy chúng vào quán thịt cầy để lấy tiền phát triển và chi trả cho tất cả các hoạt động. Các bạn đừng trách móc các admin làm chung bởi tất cả đều là quyết định của tôi và tôi làm trong im lặng cũng không cho ai biết”, Vincent nhận tội.

Vincent tự nhận mình là tay ‘đồ tể’ và mong mọi người đừng bận tâm đến mình, vì anh ta đang “tìm cho tôi 1 nơi bẩn thỉu phù hợp với tôi để nằm xuống tránh bẩn tay các bạn, tôi không đủ tư cách nhận nhiều sự quan tâm của các bạn”. Người này cũng khẳng định rằng chỉ bán, tiêm trợ tử chừng 20 con chó và chưa từng bán con mèo nào vào quán nhậu.

Status ‘nhận lỗi’ của Vincent sau đó đã có hàng trăm lượt chia sẻ, comment. Nhiều người bình luận rằng, Vincent chỉ vì sợ công an điều tra nên mới viết lời thú tội lên trang cá nhân, và đề nghị lực lượng chức năng làm rõ ngọn ngành. Cũng có người thông cảm, trân trọng những gì người này đã làm được trước đó và mong mọi người tha thứ.

{keywords}

Nhiều thú cưng gửi tại Trạm thông tin và cứu trợ chó mèo Đà Nẵng đã được ‘giải cứu’, đưa đến Hội cứu hộ động vật Đà Nẵng chăm sóc.

Như VietNamNet đã đưa tin, vài ngày qua dư luận tại Đà Nẵng xôn xao trước nghi vấn Trạm thông tin và cứu trợ chó mèo tại đây bán hàng chục thú cưng vào lò mổ. Người bị tố có tên là Vincent (tên thật là Vũ C. Ch., SN 1992, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Trạm nói trên là một căn nhà thuê ở số 30 – 32 đường Suối Đá Ba, phường Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng).

Trao đổi với PV trước đó, CA phường Thọ Quang cho biết đã nhận được thông tin và đang làm rõ sự việc. Vũ. C. Ch. được xác nhận đã rời khỏi Đà Nẵng sau khi phát lộ thông tin.

Cao Thái