Ngày 29/8, Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành kê biên tài sản là 204/224 thửa đất thuộc khu Ải Bà Chúc và khu Quai Chảo (tên thương mại là dự án Itaewon An Dương). Đây là những khu đất có vị trí đắc địa nằm trên quốc lộ 10 tại thôn Trạm Bạc, xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Từ năm 2020 đến trước khi bị bắt giữ, bị can Bùi Thị Kim Dung (SN 1972, trú tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đã sử dụng danh nghĩa là giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Kinh doanh thương mại dịch vụ Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 (số 457 Hoàng Minh Thảo, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) để chuyển nhượng các thửa đất thuộc dự án Itaewon An Dương cho nhiều người.

Bà Dung đã nhận hơn 293 tỷ đồng để chuyển nhượng 204 thửa đất thuộc dự án trên cho 46 người. Những người này chưa được Dung giao đất cũng chưa được trả lại tiền. Sau khi nhận tiền, Dung không chuyển số tiền này vào tài khoản của Công ty CP Kinh doanh thương mại dịch vụ Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 để tiếp tục triển khai thực hiện dự án mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

Theo quy định, chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại không được phép bán đất nền khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thông báo đủ điều kiện mở bán nhà hình thành trong tương lai.

hai phòng.jpg
Các nhà đầu tư phản đối việc mở bán dự án khi cơ quan công an đang tiến hành điều tra. Ảnh: CTV

Căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 16/5, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Thị Kim Dung về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Mở rộng điều tra, ngày 1/8, Cơ quan An ninh điều tra đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Thị Kim Dung về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Để giải quyết yêu cầu điều tra vụ án, giải quyết quyền lợi của những người liên quan, mới đây, cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành kê biên tài sản là 204/224 thửa đất thuộc dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại nói trên.

Các thửa đất tại dự án đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Công ty CP Kinh doanh thương mại dịch vụ Cầu Vồng Hoa Lan 7&1.