Ngày 21/2, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Được (SN 1992, ngụ quận 6, TP.HCM) mức án tử hình về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt Được phải chấp hành là tử hình.

Theo truy tố, do không có tiền trả nợ và tiêu xài, Được nảy sinh ý định đi chiếm đoạt tài sản của người khác.

Khoảng 19h ngày 24/3/2021, Được mang theo con dao rồi mượn xe gắn máy của người bạn, chạy lòng vòng quanh khu vực huyện Bình Chánh tìm kiếm “con mồi”.

Đến 2h hôm sau, khi đi ngang qua quán cà phê ở Ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, thấy chỉ có mình chị Trần Thị H. (nhân viên của quán) nên Được vào thỏa thuận massage kích dục.

Bị cáo Huỳnh Văn Được. Ảnh: CAND

Sau khi vui vẻ, lợi dụng lúc chị H. không để ý, Được bất ngờ xông tới đâm liên tiếp cho đến khi nạn nhân nằm bất động mới dừng tay. Sau đó, bị cáo lấy hết tiền trong bóp của chị H. và một chiếc máy tính bảng, điện thoại.

Để phi tang, Được lấy 2 chiếc khăn ướt, nhúng vào bình xăng xe gắn máy, châm lửa đốt rồi ném xuống mền đang phủ trên mặt chị H. rồi bỏ trốn.

Sau đó, Được rời khỏi hiện trường, bỏ trốn nhiều nơi cho đến ngày 31/3/2021, khi đang đón xe đi Long An tại Bến xe Miền Tây, Được bị cảnh sát bắt giữ.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là côn đồ, hung hãn, phạm tội tới cùng nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.