Ngày 12/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Ngô Thành Nhật (31 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) 8 năm tù về tội “giết người”. Hành vi phạm tội của bị cáo đã xảy ra cách đây gần 12 năm.

Theo truy tố, khoảng 21h ngày 28/10/2010, sau khi nhậu với nhóm bạn ở đường Tên Lửa, quận Bình Tân, anh Dương Văn Vinh Cảnh, chạy xe về nhà. Khi đi tới cư xá Rada (quận 6, TP.HCM) thì va chạm với xe máy của Nguyễn Quang Ngọc khiến 2 xe bị hư hỏng nhẹ.

Sau đó, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã rồi đánh nhau. Ngọc gọi bạn tới đánh anh Cảnh, anh Cảnh cũng gọi đồng nghiệp tới nghênh chiến. Khi bị nhóm anh Cảnh tấn công, nhóm của Ngọc bỏ chạy. Sau đó, nhóm của Ngọc chuẩn bị dao, mã tấu…và rủ thêm Ngô Thành Nhật tham gia.

Bị cáo Ngô Thành Nhật tại tòa

Đến 0h15 ngày 29/10/2010, nhóm của Ngọc đi kiếm đối thủ thì nhìn thấy nhóm của anh Cảnh ngồi chơi tại kho 12 trên đường Đặng Nguyên Cẩn (quận 6), Ngọc cùng đồng bọn, dừng xe xông tới truy sát. Do vấp ngã, anh Cảnh bị nhóm này đâm, chém tử vong.

Dù không trực tiếp tham gia việc chém chết anh Cảnh nhưng Nhật cũng nhiệt tình cầm hung khí truy đuổi những người bạn của anh Cảnh.

Sau khi gây án, nhóm của Ngọc lần lượt bị bắt giữ, riêng Ngô Thành Nhật đã bỏ trốn khỏi địa phương nên CQĐT đã ra Quyết định truy nã.

Khi bị truy nã, Nhật trốn tới xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai làm thuê rồi lấy vợ, sinh con.
Tuy nhiên, “lưới trời lồng lộng”, hơn 10 năm sau, ngày 23/3/2021, anh ta bị Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai bắt giữ. 

Tại phiên tòa, bị cáo Nhật đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Xét thấy, hành vi của bị cáo đã gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự nên sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án như trên.

Thanh Phương