Ngày 15/2, TAND tỉnh Gia Lai đưa vụ án cha hiếp dâm con gái ruột ra xét xử kín. Đồng thời tuyên phạt bị cáo C.M.H. (SN 1979), trú tại thị xã An Khê 16 năm tù giam.

Quang cảnh tại phiên tòa (ảnh - TS).

Theo cáo trạng, vào rạng sáng một ngày trong tháng 6/2021, trong lúc ngủ với vợ tại nhà ở thị xã An Khê (Gia Lai), đến khoảng 4h, H. đi qua phòng con gái ruột của mình (SN 2006). Sau đó, H. thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với cháu bé. Thời điểm này, nạn nhân mới 14 tuổi 9 tháng. 

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo H. đã trực tiếp xâm hại đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ, gây dư luận xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội ở địa phương. 

Bị cáo H. là cha ruột của bị hại, có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng con của mình, nhưng đã lợi dụng sự non nớt, chưa có ý thức bảo vệ bản thân của con gái, chỉ vì dục vọng của bản thân mà đã thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn, trái với luân thường đạo lý. 

Sau thời gian nghị án, với những hành vi phạm tội như trên, TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt bị cáo C.M.H. 16 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. 

Ở một diễn biến liên quan, trong cáo trạng cũng thể hiện, ngoài việc bị cha ruột xâm hại, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2021-3/2022, nạn nhân đã tự nguyện quan hệ với bạn trai tên là T.T.H (SN 1999, trú cùng thị xã). 

Xét thấy, sự việc có dấu hiệu phạm tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, Công an tỉnh Gia Lai đã có công văn và phiếu chuyển nguồn tin về tội phạm đến Công an thị xã An Khê để kiểm tra, xác minh theo quy định.