- HLV Kim Swee lệnh cho quân giữ sự chặt chẽ đồng thời chủ động đánh phủ đầu đối thủ, hòng đạt được kết quả như ý: một chiến thắng và lấy vé bán kết AFF Cup 2016. Đội trưởng Amri Yahyah tự tin đội nhà sẽ lấy trọn 3 điểm trước tuyển Việt Nam.

Khắc chế và tấn công!

Theo tờ Star, để đạt mục tiêu thắng Việt Nam, thuyền trưởng Kim Swee lệnh cho quân chơi thật chặt chẽ nơi hàng thủ, cùng tuyến giữa tìm cách "phá bĩnh" lối chơi của thầy trò HLV Hữu Thắng. Song song đó, họ sẽ xông pha tấn công trước, hòng đưa đối thủ vào thế khó, buộc phải chống đỡ.

{keywords}

Tuyển Malaysia nuôi tham vọng lấy trọn 3 điểm trước Việt Nam

Ông Kim Swee tuyên bố trước trận: "Chúng tôi cần phải làm tốt hơn trận thắng Campuchia 3-2. Tôi không muốn lặp lại cảnh đội phải hết sức chật vật mới chiến đấu trở lại được (Malaysia 2 lần bị đối thủ vượt lên dẫn trước).

Tuyển Việt Nam đã được cải thiện và họ có sự chuẩn bị rất tốt cho giải đấu này. Chúng tôi đã để lộ những yếu kém ở trận ra quân, nên chắc chắn sẽ có những điều chỉnh ở trận đối đầu với đoàn quân của HLV Hữu Thắng. Malaysia có 23 cầu thủ, và tất cả đều có khả năng giúp đội bóng đạt được kết quả tích cực".

Tờ New Straits Times nhận định, để khắc chế tuyển Việt Nam, tuỳ tình hình diễn ra trên sân mà HLV Kim sẽ luân chuyển sơ đồ thi đấu từ 5-4-1 thành 4-5-1 hoặc 4-4-2.

Cũng theo tiết lộ thì đội hình xuất phát của Malaysia sẽ có thay đổi vài vị trí so với trận gặp Campuchia, trong đó trung vệ Ronny Harun được điểm danh mà nếu xuất hiện sẽ là lần đầu tiên anh được chơi ở 1 trận đấu AFF Cup.

Đội trưởng Amri Yahyah lên gân trước trận

Tác giả cú đúp bàn thắng vào lưới Campuchia tỏ ra đầy tự tin trước cuộc đối đầu. Anh cho hay: "Chúng tôi đang hướng đến lấy trọn 3 điểm trước Việt Nam. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp sẽ giúp Malaysia ở vị trí thuận lợi, giành vé bán kết sớm.

{keywords}

Đội trưởng Amri kêu gọi đồng đội không có gì phải run sợ trước đoàn quân của HLV Hữu Thắng

HLV Kim Swee đã chuẩn bị kỹ càng mọi thứ cho chúng tôi để đối đầu với Việt Nam, bao gồm cả việc khắc phục vấn đề thời tiết".

Bên cạnh đó, chàng đội trưởng cũng kêu gọi đồng đội không có gì mà phải run sợ trước Việt Nam cả, dù đối thủ được đánh giá là ứng viên sáng giá ngôi đầu bảng B. Anh kêu gọi mọi người hãy chiến đấu hết sức để làm sai những dự đoán và gặt kết quả như mong muốn.

Người Malaysia có lý do để tự tin khi nhìn vào kỳ AFF Cup 2014. Khi đó, tuyển Việt Nam thắng 2-1 trên sân khách nhưng để thua 2-4 trong trận lượt về, bị loại ở bán kết với tổng tỷ số 4-5.

L.H

{keywords}

www.dongluc.vn