- Cơn sóng lạ cao như toà nhà 4 tầng đã đánh thẳng vào các con tàu, gây ra vụ chìm 3 tàu khiến 8 người mất tích 2 ngày qua ở Thanh Hóa.

Là chủ tàu may mắn được cứu sống, anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1985, trú xã Hải Thanh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vẫn đang dưỡng sức, hai chân ngâm nước nhiều giờ nên rất đau nhức, đi lại rất khó khăn. 

{keywords}
Anh Mạnh kể lại giây phút tàu gặp cơn sóng lớn, đánh úp toàn bộ tàu xuống biển

Vẻ mặt thẫn thờ, anh Mạnh kể, tàu của anh có công suất 90 CV, trên tàu có 5 người gồm anh Trần Văn Điệp (SN 1988), Hoàng Văn Khâm (SN 1972), Đỗ Văn Phùng (SN 1981) và Lê Văn Sơn (SN 1972) và tôi - ra khơi được 10 ngày nay.

khoảng 18h tối 8/1, lúc tàu đang chuẩn bị lên đèn thả câu thì bất ngờ có một cơn sóng to ập đến. 

Theo lời anh Mạnh, cơn sóng này cao như tòa nhà 4 tầng bất ngờ đổ sập vào tàu của anh khiến tàu lật úp. 5 người trên tàu, mỗi người bắn mỗi nơi. Sau đó, chỉ có 2 người được cứu sống, 3 người mất tích

Lúc sóng rơi xuống biển, tôi ngoi lên thì gặp được khúc tre luồng rồi bám vào. Tôi gọi với xem có ai gần đây không để lại ứng cứu thì phát hiện anh Phùng. Vì anh Phùng không biết bơi, nên tôi nói anh ngồi lên tấm ván tàu bị vỡ rồi hai anh em dìu nhau. 

Lênh đênh trên biển suốt 3 tiếng thì tôi phát hiện có tàu. Để anh Phùng ngồi trên ván gỗ, tôi bơi ra gọi tàu. Khi tôi lên được tàu của anh Hồ Quang Dũng, quay lại tìm anh Phùng thì anh ấy bị sóng đánh trôi đi đâu mất, khoảng hơn 1 tiếng sau anh Phùng cũng được một tàu khác cứu”, anh Mạnh kể. 

{keywords}
Người thân đang chuẩn bị đám tang cho anh Thực

Theo anh Mạnh, những năm trước, vào đợt gió mùa thì tàu thuyền vẫn ra khơi bình thường. Nhưng không hiểu sao năm nay có sóng lạ lớn đánh úp khiến ngư dân không kịp trở tay.

Liên quan tới việc 3 tàu cá ở xã Hải Thanh bị chìm trên biển, cùng bị ảnh hưởng bởi sóng giữ còn có tàu cá của anh Lê Văn Thực (SN 1963), trên tàu có 8 ngư dân, nhưng chỉ có 3 người được sống sót, 5 người mất tích.

Ngoài ra còn có tàu của anh Nguyễn Văn Luân, trên tàu có 5 người, nhưng may mắn được cứu sống.

Gia đình xác định 8 ngư dân đã chết

Đến thời điểm này, gia đình các nạn nhân xác định 8 ngư dân mất tích trên biển đã chết nên tiến hành làm lễ tang theo phong tục địa phương.

8h sáng nay, người thân và hàng trăm người dân xã Hải Thanh đã đến khu vực đền Lạch Bạng để làm lễ chiêu hồn.

{keywords}
Hàng trăm người dự lễ chiêu hồn

{keywords}
Lễ chiêu hồn cho 8 nạn nhân mất tích

Bà Lan, một người dân ở đây cho biết, đây là nỗi đau lịch sử của xã biển này, hơn 20 năm trở lại đây chưa có lần nào người dân Hải Thanh đi biển chết nhiều như vậy. Sau buổi chiêu hồn sáng nay, cả xã sẽ phủ trắng khăn tang. 

Trong ngôi nhà nhỏ của chủ tàu Lê Văn Thực, vợ anh khóc ngất lên ngất xuống gọi tên chồng....

Người con trai Lê Văn Thiện (SN 1990) cùng đi chung chuyến tàu với bố may mắn thoát chết ra dự lễ chiêu hồn, nhưng anh vẫn hi vọng phép màu đến với bố mình cũng như 7 ngư dân khác đang mất tích. 

Sóng đánh chìm 3 tàu cá, 8 ngư dân mất tích

Sóng đánh chìm 3 tàu cá, 8 ngư dân mất tích

Ba 3 tàu đánh cá của ngư dân Thanh Hóa bị sóng đánh chìm trên biển, hiện 8 ngư dân mất tích đang được lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm.

Sà lan đâm chìm tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

Sà lan đâm chìm tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

Vụ va chạm xảy ra vào 12h trưa nay tại khu vực gần đảo Ti Tốp, vịnh Hạ Long, Quảng Ninh khiến một tàu di lịch bị chìm.

Tàu chở 6 người chìm trên biển Vũng Tàu

Tàu chở 6 người chìm trên biển Vũng Tàu

Khi bị chìm ở vùng biển Vũng Tàu, trên tàu có 6 ngư dân, 2 người may mắn được cứu sống, 4 người hiện vẫn mất tích.

Chìm tàu, 4 ngư dân mất tích trên biển

Chìm tàu, 4 ngư dân mất tích trên biển

Trong lúc đang đánh bắt cá ở vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng, một tàu cá của Thanh Hóa bị gió to đánh chìm tàu khiến 4 ngư dân mất tích.

Lê Anh