- Cảnh tượng nhốn nháo khi gần một nghìn người chạy thoát thân đã khiến nhiều trẻ em bị gãy chân tại buổi xem xiếc ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương vào tối 5/8.

Hải Dương: Sập rạp xiếc lưu động, nhiều trẻ em bị thương

Khi đang xem các tiết mục, bất ngờ một góc của rạp xiếc bị sập, khiến nhiều người hoảng loạn, một số bị thương chủ yếu là trẻ em. Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện…

Liên quan đến vụ sập một phần khán đài rạp xiếc di động khi Liên đoàn Xiếc Việt Nam đang biểu diễn tại khu đô thị mới phía Đông TP Hải Dương vào tối 5/8, PV VietNamNet đã có mặt để ghi nhận sự việc.

Tại hiện trường, hàng trăm ghế ngồi của khách bị sập, nhiều người bị thương đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hòa Bình và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Hàng trăm người còn lại vẫn bàng hoàng, lo lắng.

{keywords}
Bên trong rạp xiếc.

Anh Nguyễn Văn Phú (trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP. Hải Dương) cho biết, sự việc xảy ra lúc 20h30 ngày 5/8.

Sau khi màn biểu diễn xiếc đầu tiên diễn ra được khoảng 5 phút, rạp bắt đầu rung lắc. Mọi người chưa hình dung được điều gì xảy ra thì có tiếng động mạnh sau đó sập hẳn một góc. Hàng trăm hàng ghế bất ngờ đổ sập.

“Khi đó, gần một nghìn người nhốn nháo chạy thoát thân, do nhiều trẻ em được người thân đưa đến xem xiếc nên khi xảy ra sự cố ai cũng muốn nhanh chóng đưa con mình ra khỏi khu vực bị sập, gây nên cảnh hỗn loạn. Một số người có con bị kẹt kêu cứu nhờ mọi người giúp đỡ nâng ghế lên để giải cứu.

Nhưng một lúc sau, khi các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, buổi biểu diễn xiếc vẫn tiếp tục. Nhiều người lo lắng nhưng đã trót mua vé với giá cao (4 loại vé với mức 80.000 đồng, 100.000 đồng, 120.000 đồng và 150.000 đồng) nên cố nán lại xem. Đến khoảng 21h30, đoàn xiếc mới ngừng biểu diễn”, anh Phú cho biết thêm.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, hơn chục người đã được đưa vào cấp cứu. Có ít nhất 6 người gãy chân, gãy tay do bị ghế đè lên, trong đó có một số nạn nhân là trẻ em như trường hợp cháu Vũ Vân Anh (8 tuổi, trú tại số 6, Nguyễn Thiện Thuật, phường Trần Hưng Đạo, ngồi hàng ghế thứ 3 bị sập gãy chân.

Cháu Vũ Mai Vy (8 tuổi, học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản) cũng bị gãy chân.

Ông Lại Văn Đào (trú tại 66, ngõ 4, khu 9, phường Ngọc Châu, ông ngoại cháu Vy) cho biết: “Hai ông cháu đi xem xiếc, mới bắt đầu được một lúc thì rạp xiếc sập một góc, đúng góc hai ông cháu đang ngồi. Cháu Vy bị gãy xương ống đồng bên trái. Thương cháu cho cháu đi xem xiếc nào ngờ lại xảy ra sự việc như thế”.

Thông tin từ Bệnh viện Hòa Bình, trong tối 5/8, bệnh viện tiếp nhận khoảng 12 trường hợp trong tình trạng gẫy tay, chân sau sự cố sập ở rạp xiếc.

Được biết, rạp xiếc bị sự cố vào tối ngày 5/8 được đánh giá là rạp xiếc lưu động lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa khoảng 1.000 người.

Theo đại diện Liên đoàn xiếc Việt Nam, trước khi buổi biểu diễn bắt đầu, đội ngũ kỹ thuật cũng đã kiểm tra lại toàn bộ phần chống giằng và số ghế, còn về phần mềm, đơn vị không kiểm tra kỹ nên dẫn tới sự cố trên.

“Rất có thể nguyên nhân dẫn đến sự cố do nền đất yếu, bởi trước đó, TP Hải Dương có mưa lớn, nước ngập xung quanh khu đất dựng rạp", vị này nhận định.

Vị đại diện cũng cho biết, đơn vị sẽ có trách nhiệm với những người bị thương.

Hiện, công an TP Hải Dương vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Nhị Tiến