Sự trở lại của thương hiệu Despicable Me (Kẻ trộm mặt trăng) với phần 4 khiến khán giả vô cùng háo hức. Dự án lần này khiến người xem thích thú bởi nhiều yếu tố hoàn toàn mới, khi đưa gia đình Gru bước sang một trang mới của cuộc sống và nhiều cột mốc cho hội Minion. Tại Việt Nam, Kẻ trộm mặt trăng 4 đã trở thành phim hoạt hình có số vé bán trước cao nhất mọi thời đại từ trước khi chính thức ra rạp từ 5/7.

Cơn lốc màu vàng Minion không chỉ đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ với 75 triệu USD cuối tuần qua mà còn không có đối thủ ở rạp Việt với doanh thu cao gấp 13 lần so với á quân phòng vé Cửu long thành trại: Vây thành. 

despicableme4 3574.jpg
"Kẻ trộm mặt trăng 4" thắng lớn khi tái xuất màn ảnh sau 7 năm. Ảnh: CGV

Theo Box Office Việt Nam, Kẻ trộm mặt trăng 4 thu 46 tỷ đồng riêng trong 3 ngày cuối tuần qua với gần nửa triệu vé bán ra. Tính đến 9h sáng 8/7, phim đã đạt 48 tỷ đồng. Cửu long thành trại: Vây thành của Cổ Thiên Lạc lên ngôi á quân ngoạn mục dù thực tế chỉ thu về 3,1 tỷ cuối tuần qua. Trong khi đó, bom tấn hoạt hình Những mảnh ghép cảm xúc 2 bị đẩy xuống vị trí thứ 3 sau 3 tuần giữ ngôi quán quân. Cộng với 3 tỷ doanh thu của 3 ngày cuối tuần qua, Những mảnh ghép cảm xúc 2 hiện đã vượt mốc 81 tỷ đồng tại Việt Nam.  

Trong khi đó, Vùng đất câm lặng: Ngày một bị tụt xuống vị trí thứ 4 bảng xếp hạng cuối tuần qua với 2,8 tỷ đồng tiền bán vé. Trong khi đó, bộ phim kinh dị mới ra rạp Nhà chứa quỷ có doanh thu lẹt đẹt ngay tuần đầu công chiếu với 1,9 tỷ bởi chọn đối đầu với Kẻ trộm mặt trăng 4 đang quá mạnh.  

Mua He Dep Nhat.jpeg
NSND Việt Anh trong phim "Mùa hè đẹp nhất". Ảnh tư liệu

Ở tuần thứ 2 công chiếu, Mùa hè đẹp nhất - bộ phim Việt có sự góp mặt của NSND Việt Anh, Trần Nghĩa, Công Dương... không có cơ hội lật ngược tình thế trước cơn bão Kẻ trộm mặt trăng 4 quá mạnh. 3 ngày cuối tuần qua Mùa hè đẹp nhất chỉ bán được 5.521 vé, thu về chưa đầy nửa tỷ đồng, theo số liệu của Box Office Việt Nam. Phim chỉ đứng thứ 7 ở phòng vé, đối diện với nguy cơ thua lỗ nặng khi 10 ngày ra rạp chỉ mang về chưa đầy 3,5 tỷ đồng.