Theo phản ánh của ông Phạm Dương Thiên (SN 1964, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê), ngày 1/4, ông ra vườn bưởi Phúc Trạch của gia đình ở thôn Tân Thành, hoảng hốt phát hiện hàng loạt gốc bưởi của gia đình bị kẻ xấu cưa quanh gốc, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Qua kiểm tra, có 7 cây bưởi trồng được 7-8 năm đã cho thu hoạch bị kẻ gian cưa xung quanh gốc. Tất cả các cây trên không cưa đổ hẳn mà bị xoáy vòng tròn xung quanh thân.

“Bình quân mỗi gốc bưởi trên cho thu hoạch khoảng 6 triệu đồng/gốc/năm. Nhưng không hiểu sao có kẻ nào nhẫn tâm làm hại gia đình tôi như thế”, ông Thiên bức xúc nói.

{keywords}
Kẻ gian vứt xác chó xuống giếng nước một nhà dân...
{keywords}
... cưa ngang gốc nhiều cây bưởi có giá trị - Ảnh CTV: Dương Cường

Cũng theo ông Thiên, trước đó gia đình ông cũng hoảng hốt phát hiện kẻ xấu đã vứt xác chó, gà xuống giếng nước sinh hoạt.

Lãnh đạo Công an xã Hương Trạch cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với gia đình, khoanh vùng đối tượng để điều tra, làm rõ.

{keywords}
Cây bưởi đang xanh tốt bị kẻ gian phá hoại...
{keywords}
... Vết cưa làm hỏng cây bưởi - Ảnh CTV: Dương Cường

“Gia đình ông Thiên từng mâu thuẫn với một số người trong xóm, sự việc bị cưa gốc bưởi xảy ra trước đó khá lâu. Gia đình ông Thiên mới phát hiện và trình báo, khiến dấu vết để lại hiện trường ít hơn”, Công an xã Hương Trạch cho hay.

Cũng theo Công an xã, trước đó khoảng 20 ngày, gia đình ông Thiên cũng đã bị kẻ xấu vứt xác chó, xác gà xuống giếng nước sinh hoạt.

“Hiện đã nghi vấn một vài người, công an đang sàng lọc, tập trung để điều tra”, lãnh đạo Công an xã Hương Trạch thông tin thêm.

Rừng thông ở Lâm Đồng bị ủi phá lấy đất

Rừng thông ở Lâm Đồng bị ủi phá lấy đất

Nhiều cây thông ba lá trong rừng tại huyện Đức Trọng, giáp TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bị kẻ xấu phá hoại, đổ hóa chất vào trong khiến lá bị héo khô và bị san lấp lấy đất.

Thiện Lương