PewDiePie với tên thật là Felix Kjellberg, đã trở thành một tượng đài của YouTube với số lượng người theo dõi lên đến 65,7 triệu. Tuy nhiên ngôi vương này đang bị đe dọa bởi một kênh YouTube giải trí đến từ Ấn Độ có tên T-Series, nổi lên nhờ ngành công nghiệp điện ảnh Bollywood.
Ngành công nghiệp phim điện ảnh Bollywood là tên gọi không chính thức được đặt cho ngành công nghiệp sản xuất phim tiếng Hindi có trụ sở tại Bombay, Ấn Độ. T-Series là kênh YouTube chuyên đăng tải các video và bài hát từ phim Bollywood. Hiện tại, T-Series đã có hơn 59,8 triệu lượt theo dõi.
Theo báo cáo của trang phân tích Social Blade, T-Series với khoảng 12.000 video có doanh thu mỗi tháng lên đến 11,6 triệu USD và mỗi ngày lại có thêm 150.000 lượt đăng ký mới. Với tốc độ này, T-Series sẽ có khoảng 86 triệu lượt theo dõi sau một năm và chính thức vượt qua PewDiePie.
Sự tăng trưởng ngoạn mục của kênh YouTube này chính là sự phản ánh của nền kinh tế Ấn Độ, một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay. Tốc độ tăng trưởng của người dùng internet tại Ấn Độ cao chóng mặt. Và theo số liệu thống kế, có khoảng 500 triệu người dùng internet tại Ấn Độ trong mùa hè vừa qua, mới chỉ chiếm ⅓ dân số.
Bên cạnh đó, góp phần vào sự thành công của một kênh YouTube chia sẻ các bài hát nhạc phim Bollywood, đó là việc bạn rất khó để tìm thấy những bài hát như thế này trên các dịch vụ như Apple Music hay Spotify. Bạn cũng rất khó để tìm thấy những bài hát này trong các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu bên cạnh Beyoncé hay Jay-Z.
Trong khi đó, ngành công nghiệp điện ảnh Bollywood đang mở rộng ra rất nhiều khu vực khác trên toàn thế giới. Có thể kể đến như Việt Nam, các nước Trung Đông hay cả Châu Phi, các bộ phim truyền hình và phim điện ảnh Ấn Độ ngày càng trở nên phổ biến, cũng như được yêu thích nhiều hơn.
Theo ông Rajan Shah, đồng sáng lập Hiệp hội Truyền thông và giải trí Nam Á cho biết: “Vấn đề không phải là T-Series hay bất kỳ một kênh YouTube về lĩnh vực giải trí nào của Bollywood có thể trở thành kênh YouTube lớn nhất được hay không? Vấn đề chỉ là khi nào”
Theo GenK