Chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton đánh giá về trận Senegal vs Hà Lan, bảng A World Cup 2022: “Mất Sadio Mane là thổn thất nặng nề cho tuyển Senegal.

Senegal gặp tổn thất nặng nề khi mất đi linh hồn của đội, Sadio Mane

Họ vô địch Cúp bóng đá châu Phi hồi đầu năm  nhưng gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, ngay cả khi có Mane trong đội.

Senegal có hàng phòng ngự chắc chắn, cũng không để thủng lưới nhiều nhưng lại thiếu sự sắc sảo và điều đó có thể khiến họ phải trả giá nếu tiến được vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên, tôi tin rằng tuyển Hà Lan sẽ lọt vào vòng 16 đội và họ có thể gây bất ngờ tại giải đấu này.

Mọi người nghe có vẻ không quen khi tôi nhắc đến sắc cam như một chú ‘ngựa ô’ World Cup ở Qatar khi họ vốn là đội mạnh, xếp vào hàng ứng viên. Nhưng điều đó không còn đúng trong những năm gần đây.

Mặc dù vậy, nhìn vào đội hình của tuyển Hà Lan có thể thấy họ sở hữu nhiều cầu thủ tài năng. Nếu họ chơi bốc, có thể tiến xa tại giải và sẽ khởi đầu bằng thắng lợi trước Senegal. Tôi dự đoán tỷ số là Senegal 0-2 Hà Lan”.

Hà Lan được dự đoán thắng Senegal từ 1-2 bàn

Chuyên gia dự đoán của Sportmode cũng cược Hà Lan thắng, nhưng là với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Senegal.

Liên quan đến trận đấu Senegal vs Hà Lan lúc 23h ngày 21/11 thì đây là cuộc chạm trán đầu tiên giữa 2 đội trên mọi đấu trường.

Đây cũng là lần đầu tiên cả tuyển Hà Lan và Senegal cùng lọt qua vòng loại World Cup, khi trước đó sắc cam không thể góp mặt trong 2 kỳ mà Senegal tham dự (World Cup 2002 và 2018).

Tuyển Hà Lan có thành tích thắng 3 hòa 1 trước các đối thủ châu Phi tại World Cup. Họ đã thắng 5 trận gần nhất trước các đối thủ châu Phi trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, Senegal thắng 3 hòa 3 thua 2 trong các trận đấu tại World Cup và cả 3 chiến thắng đều là trước các đối thủ châu Âu.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Senegal: Mendy; Sabaly, Cisse, Koulibaly, Ballo-Toure; Kouyate, N.Mendy, Gueye; Sarr, Dia, Diatta

Hà Lan: Pasveer, Timber, Van Dijk, Ake; Frimpong, De Jong, Koopmeiners, Blind; Klaassen; Gakpo, Bergwijn