Chân sút chủ lực của Senegal lỡ hẹn với ngày hội World Cup 2022 vì chấn thương xương mác. Đây là tổn thất cực lớn của nhà vô địch châu Phi, trước trận mở màn gặp tuyển Hà Lan.

Sadio Mane đã lọt vào tầm ngắm của Van Gaal, khi ông đang huấn luyện MU hồi 2016. Thế nhưng, tuyển thủ gốc Senegal đã quyết định gia nhập Liverpool.

HLV Van Gaal chia sẻ trong buổi họp báo

Trong buổi họp báo trước trận Hà Lan vs Senegal, nhà cầm quân lão làng tiết lộ: "Tôi từng rất muốn có sự phục vụ của Sadio Mane lúc còn làm việc ở MU.

Bản thân đã miệt mài theo đuổi cậu ấy thời điểm đó. Sự thực tôi là fan của Mane. Cậu ta có thể tạo khác biệt trong trận đấu nhờ năng lực của mình. Thế nên, Senegal sẽ rất nhớ Mane ở kỳ World Cup 2022."

Lần thứ hai dẫn dắt tuyển Hà Lan tham dự một VCK World Cup, HLV Van Gaal khá tự tin đội bóng của mình có thể tiến xa với dàn lực lượng đồng đều.

"Van Dijk là đội trưởng xuất sắc và tập thể hiện tại rất khát khao thành công. So với nhân lực kỳ World Cup 2014, tôi nghĩ chất lượng cầu thủ đội hình hiện tại tốt hơn.

Tôi tin vào lứa cầu thủ này. Hồi 2014, Hà Lan từng giành hạng ba World Cup với đội hình kém hơn. Tất nhiên, trong giải đấu đỉnh cao, ngoài yếu tố chuyên môn thì bạn còn cần đến sự ủng hộ của thần may mắn.

Hà Lan có thể trở thành nhà vô địch World Cup 2022. Vấn đề là mọi thành viên phải biết cách đối phó áp lực, khởi đầu thuận lợi để tạo bước đà tiến sâu vào giải đấu."

Xem thêm những tin tức World Cup 2022 mới nhất tại đây