Thông tin từ Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sáng nay (3/6) cho biết, đã phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm siêu trộm gây ra trên 50 vụ trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Từ cuối năm 2020 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột liên tiếp xảy ra nhiều vụ kẻ gian vào ban đêm, đã phá khóa cửa, đột nhập nhà dân trộm cắp nhiều tài sản có giá trị.

{keywords}
Nhóm trộm bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Mới đây, khoảng 23g ngày 13/5, gia đình ông P.H.T (66 tuổi, trú xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) đã bị kẻ gian đột nhập qua cửa thông gió vào nhà lấy cắp 200 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại di động.

Vào cuộc khám nghiệm hiện trường, các dấu vết và hình ảnh thu được từ camera an ninh đều có những điểm chung với rất nhiều vụ trộm cắp trước đó.

Các đối tượng trộm cắp đều đeo găng tay, trùm kín mặt nên việc lấy dấu vết và nhận diện đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Sau một thời gian xác lập chuyên án, thực hiện điều tra và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSHS Công an TP. Buôn Ma Thuột đã làm rõ 3 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trên là Đặng Thế Hậu (26 tuổi), Triệu Văn Hoan (32 tuổi, cùng trú tại xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) và Phạm Văn Hoạt (32 tuổi, trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, Đắk Nông).

{keywords}

Tang vật vụ án

Cả 3 đối tượng này đều từng có 3 tiền án. Trong thời gian chấp hành án tại Trại giam Đắk Trung, Bộ Công an, cả 3 quen biết và kết thân với nhau.

Sau khi ra tù, 3 đối tượng đã hẹn nhau, lên TP. Buôn Ma Thuột thuê nhà trọ để ở rồi đi trộm cắp lấy tiền tiêu xài.

Mở rộng điều tra, Công an TP. Buôn Ma Thuột bắt giữ thêm Trịnh Đình Thược (36 tuổi, trú tại phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) là người chuyên tiêu thụ tài sản của 3 đối tượng trộm cắp trên.

Bước đầu, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã làm rõ, Hoạt là đối tượng thường xuyên mặc đồ Grab để chở Hậu và Hoan đi trộm cắp.

{keywords}
Cơ quan điều tra trục vớt chiếc xe máy nhóm trộm vứt xuống sông để phi tang

Riêng chiếc xe máy chuyên dùng để chở nhau đi trộm cắp, sợ bị công an phát hiện, các đối tượng đã ném xuống sông Sêrêpốk (đoạn giáp ranh giữa tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông) để phi tang.

Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk trục vớt đưa về phục vụ công tác điều tra.

Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đã làm rõ, nhóm này đã thực hiện trên 50 vụ trộm cắp tài sản ở nhiều huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Đắk Lắk và các huyện của tỉnh Đắk Nông với tổng giá trị tài sản trộm cắp trên 500 triệu đồng.

Trộm đột nhập lấy 2 xe máy chuyên dụng trong trụ sở công an

Trộm đột nhập lấy 2 xe máy chuyên dụng trong trụ sở công an

Hai chiếc xe máy chuyên dụng biển xanh của công an để trong trụ sở công an phường ở Bình Dương bị kẻ trộm đột nhập lấy mất trong đêm.

Trùng Dương